รีวิว Choiix Power Fort AA Stick ชาร์จไปทุกที่ ไม่มีจำกัดพลังงานด้วยถ่าน AA

ในยุคสมัยที่สมาร์ทโฟนกลายมาเป็นเพื่อนคู่ใจที่พาไปไหนบ่อยกว่าคู่ชีวิตเสียด้วยซ้ำ เรากลับยังประสบปัญหาว่าเจ้าเพื่อนคู่ใจนี้ส่วนมากมักมีอาการลมหายใจขาดช่วงอยู่บ่อยครั้ง เนื่องมาจากหน้าจออันใหญ่ยิ่ง และชิปประมวลผลอันหนักหน่วงนั่นเอง จนทำให้หลายคนต้องหาทางช่วยเหลืออื่นๆ อย่างเครื่องชาร์จพกพา เพราะถ้ามัวแต่หวังรอให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทำแบตเตอรี่ให้อึดขึ้น ก็คงไม่ต้องใช้กันพอดี

และวันนี้เราก็มีเครื่องชาร์จพกพาที่เป็นทางเลือกใหม่ๆ อย่างเจ้า Choiix Power Fort AA Stick (C3003) ที่ฉีกแนวเครื่องชาร์จพกพาทั่วไปซึ่งมักจะใช้แบตเตอรี่แบบ Li-on มาเป็นหน่วยเก็บประจุ ซึ่งต้องใช้เวลาชาร์จกลับให้เต็ม โดยเจ้า Choiix Power Fort AA Stick ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นด้วยการใช้ถ่าน AA สี่ก้อนเพื่อเป็นแหล่งพลังงาน หาซื้อได้ง่าย และทรงประสิทธิภาพ! เอาละ เรามาดูหน้าตาของเจ้าเครื่องชาร์จตัวนี้กัน

 

Choiix Power Fort AA-1

ตัวกล่องบรรจุของ Choiix Power Fort AA Stick มาในลุคทูโทนสีขาวตัดด้วยสีส้มสดใส? ด้านหน้าของกล่องปิดด้วยพลาสติกใสเห็นอุปกรณ์ข้างในชัดเจน

Choiix Power Fort AA-3

พลิกไปดูหลังกล่องมีรายละเอียดของเจ้า Choiix Power Fort AA Stick รวมถึงคำบรรยายว่าเหมาะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟน เครื่องเกมพกพา เป็นต้น ส่วนสเปคมีดังนี้

  • Input : แบตเตอรี่ขนาด AA x 4 ก้อน
  • Output : 5V/1A (สามารถใช้ชาร์จ iPad ได้)

Choiix Power Fort AA-4

ถึงคิวแกะกล่องดูอุปกรณ์ทั้งหมด จะมีตัวเครื่องชาร์จ สายสำหรับต่อหัวแปลง และหัวแปลงสามแบบได้แก่ 30 pin connector สำหรับชาร์จอุปกรณ์ในเครือ Apple, พอร์ต microUSB มาตรฐาน และ miniUSB มาตรฐานเช่นกัน ในแพคเกจจะมาพร้อมกับถ่านอัลคาไลน์อีกสี่ก้อนด้วย

Choiix Power Fort AA-5

สำหรับวัสดุของ Choiix Power Fort AA Stick นั้นเป็นพลาสติกมันทั้งตัว อาจจะเป็นรอยขูดขีดง่ายไปหน่อย แต่ก็แลกมากับน้ำหนักที่เบาพอสมควร ก่อนใส่ถ่านน้ำหนักน่าจะเบาสมาร์ทโฟนทั่วไปด้วยซ้ำ ส่วนสายที่แถมมาด้วยกันต้องบอกว่าสั้นไปหน่อย วัดแล้วยาวประมาณ 20 เซนติเมตรเท่านั้น

Choiix Power Fort AA-7

เปิดฝาดูด้านในจะเจอกับวงจรสำหรับใส่ถ่านขนาด AA 4 จุดจ้า

Choiix Power Fort AA-23

วิธีการใส่ถ่านก็เรียงตามรูปได้เลย

Choiix Power Fort AA-22

พอใส่ครบก็จัดการเอาฝาปิดเข้าไป ซึ่งอาจจะปิดยากไปเสียหน่อย แต่ก็ให้ความรู้สึกแน่นหนาดี

Choiix Power Fort AA-24

การใช้งาน Choiix Power Fort AA Stick

Choiix Power Fort AA Stick ตัวนี้ทำการชาร์จผ่านพอร์ต USB โดยใช้สายที่บันเดิลมาด้วยกัน เสียบต่อด้วยสายแปลงตามพอร์ตของอุปกรณ์ที่ใช้งาน โดยก่อนเปิดต้องไปเปิดสวิตช์ที่ด้านข้างของตัวเครื่องก่อนนะ พอเปิดแล้วเจ้าเครื่องนี้ก็จะพ่นแสงออกมาดังภาพ

Choiix Power Fort AA-18

พอมีแสงออกมาแสดงว่าเจ้าเครื่องนี้พร้อมจะปล่อยไฟไปยังอุปกรณ์ที่หิวกระหายพลังงานของเราแล้ว เราก็เอาสายที่มาด้วยกันยัดปากพอร์ต USB ได้เลย

Choiix Power Fort AA-9

ลองเทสการชาร์จแบตฯ ร่วมกับ iPhone 4 สีขาว พบว่าสีตัวเครื่องมันเข้ากั๊น เข้ากันมากๆ ถ้าสายเป็นสีขาวละก็ครบเลย อย่างที่เห็นในภาพจะเห็นว่าต้องถอดเคสถึงจะเสียบกับหัวที่มาด้วยกันได้ ถ้าใครต้องการใช้ระหว่างใส่เคส ต้องเปลี่ยนไปใช้สายคู่ตัวของ iPhone จ้า

Choiix Power Fort AA-12

ดูกันชัดๆ อีกครั้งว่าชาร์จเข้าจริง แถมด้วยความสามารถในการปล่อยไฟ Output ได้เต็ม 1A ทำให้ชาร์จได้ความเร็วใกล้เคียงกับแบรนด์อื่นๆ อย่าง Eneloop หรือ ZAGG เลยทีเดียว

Choiix Power Fort AA-11

สำหรับคนที่สงกะสัยว่าเจ้าเครื่องนี้มันจะชาร์จได้นานแค่ไหนกันเชียว จากการทดสอบร่วมกับถ่านอัลคาไลน์ที่มาพร้อมกับแพคเกจความจุก้อนละประมาณ 1500 mAh รวมสี่ก้อนเป็น 6000 mAh สามารถชาร์จ iPhone 4 ที่มีแบตเตอรี่ความจุ 1420 mAh ได้ประมาณ 3 รอบกว่าๆ เลยทีเดียว (คนที่สงสัยว่าทำไมไม่ได้สี่รอบเป๊ะ เพราะว่ามันมีการสูญเสียพลังงานระหว่างทางด้วยจ้า)

Choiix Power Fort AA-14

เพื่อความแน่นอน เราจึงเอาไปเทสกับอุปกรณ์อื่นที่ใช้พอร์ตคนละแบบกับ iPhone ด้วย โดยนายแบบที่เลือกมาใช้พอร์ตแบบ microUSB จ้า ถือโอกาสเทียบขนาดเจ้า Choiix Power Fort AA Stick กับสมาร์ทโฟนขนาดประมาณ 4 นิ้วไปด้วยในตัว ใหญ่เหมือนกันนะเนี่ย

Choiix Power Fort AA-30

ซูมให้เห็นว่าชาร์จติดนะ :D

Choiix Power Fort AA-31

สรุปผล Choiix Power Fort AA Stick

Choiix Power Fort AA Stick เป็นเครื่องชาร์จที่ค่อนข้างแตกต่างกับรุ่นอื่นๆ พอสมควร ด้วยคุณสมบัติที่ใช้แหล่งพลังงานเป็นถ่าน AA ไม่รองรับการชาร์จจากภายนอก น่าจะเหมาะสำหรับผู้เดินทางที่ไม่จำเป็นต้องพกเครื่องชาร์จพกพาเป็นประจำ แต่ใช้วิธีซื้อแบตเตอรี่อัลคาไลน์ตามร้านสะดวกซื้อเพื่อใช้งานเดี๋ยวนั้นเลย

สำหรับระยะเวลาในการชาร์จจะเปลี่ยนแปลงไปตามชนิดของถ่านอัลคาไลน์ที่เลือกมาใช้งาน นับว่ายืดหยุ่นในการใช้งาน เวลาอยากใช้หนักๆ ก็ซื้อถ่านอัลคาไลน์ชนิดความจุสูงมาใช้ได้ แถมยังไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่ในเครื่องชาร์จจะหมดหรือไม่ เพราะสามารถเปลี่ยนได้ทันทีอยู่แล้ว

Choiix Power Fort AA 20

สนนราคาของ Choiix Power Fort AA Stick ประมาณ 1,000 บาท อยู่ในกลุ่มราคาที่ไม่แพงเกินไป และได้ความจุสูงต่ำตามใจชอบแบบนี้ สามารถหาซื้อได้ตามห้างฯไอทีชั้นนำทั่วไปจ้า

ข้อดี

  • สามารถหาถ่าน AA อะไรก็ได้มาชาร์จ สะดวก และไม่ต้องชาร์จเติมให้เต็ม
  • พอร์ตมาตรฐานเป็น USB สามารถใช้งานร่วมกับสายชาร์จได้หลายประเภท
  • ตัวเครื่องรวมแบตฯ 4 ก้อนแล้วยังเบากว่าเครื่องชาร์จที่มีความจุใกล้เคียงกัน

ข้อเสีย

  • ไม่มีช่องทางสำหรับชาร์จถ่านข้างใน ค่อนข้างเปลืองเงินซื้อถ่านมาเปลี่ยน
  • สายที่ให้มาสั้นไปหน่อย ควรจะยาวประมาณ 50 เซนติเมตรกำลังดี
  • พอร์ตที่ให้มาน้อยไป ควรมีพอร์ตอื่นๆ เช่นพอร์ตชาร์จ Nokia หรือเครื่องเล่นเกมอื่นๆ ด้วย

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทางบันเลือง เทคโนโลยีสำหรับการรีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ

logo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก