รีวิวแอพ AIS On Air แอพสำหรับดูฟุตบอลโลก Fifa World Cup 2014 บนมือถือ/แท็บเล็ต

AIS On Air

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่างฟุตบอลโลก Fifa World Cup 2014 ที่ปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศบราซิล ก็ได้เริ่มเตะกันไปตั้งแต่เมื่อวาน (12 มิถุนายน) แล้วนะครับ สำหรับใครที่ไม่สะดวกดูทีวีอยู่บ้าน อาจจะด้วยต้องทำงานตอนกลางคืน หรือต้องเดินทางตอนกลางคืนก็ไม่ต้องกังวลครับว่าจะพลาดความสนุกของฟุตบอลโลก 2014 เพราะ AIS จัดให้กับแอพ AIS On Air ที่ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกให้ดูผ่านทางมือถือกันแบบชัดๆ ไปเลย โดยมีเงื่อนไขแค่มีแพคเกจดาต้าที่ใช้งานเกินเดือนละ 199 บาทขึ้นไป ก็สามารถรับชมกันได้ฟรีๆ ไปเลย แต่จะสามารถรับชมได้ทีละเครื่องเท่านั้นนะครับ

อันดับแรกต้องดาวโหลดแอพฯ AIS On Air กันก่อนนะครับ (ช่วงแรกจะมีแค่ใน Play Store ของ Android เท่านั้น) โดยในเวอร์ชัน Android จะใช้งานได้กับ Android 4.0.4 ขึ้นไป และเท่าที่ลองทดสอบดูกับ Android 4.4 Kitkat (ใน LG G2 Mini) ก็พบว่าใช้งานได้ไม่มีปัญหาครับ

playstore

 

เมื่อดาวโหลดแอพมาเรียบร้อยแล้วเข้าที่แอพ AIS On Air ได้เลยครับ โดยตัวแอพจะให้เรากรอกเบอร์มือถือ AIS ลงไปแล้วกดที่ “รับรหัสผ่าน” จากนั้นระบบก็จะส่งรหัสผ่านไปให้ทาง SMS เบอร์ที่เราได้ลงทะเบียนไว้ เป็นพาสเวิร์ดแบบใช้ครั้งเดียว (เป็นตัวเลข 4 หลัก) หลังจาก Login เข้ามาแล้วก็จะพบกับตารางการแข่งขัน อยากรับชมคู่ไหนก็กดเข้าไปดูได้เลยครับ และถ้าเราสนใจจะรับชมคู่ไหนเป็นพิเศษแล้วกลัวว่าจะตื่นมาดูไม่ทันก็สามารถตั้งค่าให้แอพ AIS On Air แจ้งเตือนได้ด้วย

AIS On Air Fifa World Cup 2014 01

 

ตัวแอพ AIS On Air เองยังสามารถปรับความคมชัดของภาพได้ตามความเร็วอินเทอร์เน็ตของเรา หรือจะเลือก Auto ไปก็ได้ครับ ง่ายดี

IMG_0050

 

 

นอกจากนี้ยังมีรานละเอียดอื่นๆ อาทิเช่น ตารางการแข่งขัน, ผลคะแนน เรียกได้ว่าแอพเดียวเอาอยู่เช่นกันครับในช่วงฟุตบอลโลก Fifa World Cup 2014 สำหรับ AIS On Air

AIS On Air Fifa World Cup 2014 02

 

สำหรับไฮไลท์ย้อนหลังก็มีให้รับชมกันครับ แต่มีข้อตินิดหน่อยตรงที่ความละเอียดของไฮไลท์ไม่ค่อยชัด แถมไม่มีเสียงพากย์อีกต่างหาก (ไฮไลท์คู่บราซิล – โครเอเชีย)

Screenshot_2014-06-13-12-52-25

โดยรวมแล้วก็ต้องบอกว่า AIS ทำการบ้านมาดีทีเดียว เพราะเท่าที่ลองดูก็ไม่พบว่ามีปัญหาภาพกระตุก (ใช้งานผ่าน Wifi) แถมยังได้ภาพที่คมชัดอีกต่างหาก บอกเลยว่าคนละเรื่องกับตอน AIS BPL Live เลยหล่ะ เอาเป็นว่าใครไม่สะดวกนั่งดูฟุตบอลโลกอยู่ที่บ้านก็สามารถใช้งาน AIS On Air แทนได้เลย หรือจะใช้งานร่วมกับ Android Box เพื่อต่อภาพออกจอทีวีก็ยังได้ครับ ดูกันตาแฉะเลยเพราะเค้าฉายครบ 64 นัดเลยหล่ะ

 

ข้อดี

  • ใช้งานง่าย
  • สามารถรับชมฟุตบอลโลก Fifa World Cup 2014 ได้จริง, ถ่ายสดทุกคู่
  • คุณภาพของการถ่ายทอดสดสามารถปรับได้ตามความเร็วอินเทอร์เน็ต (แนะนำให้เชื่อมต่อ Wifi)
  • แอพฯ ค่อนข้างครบเครื่องสำหรับเทศกาลฟุตบอลโลก

 

ข้อสังเกต

  • ในส่วนของไฮไลท์ไม่มีเสียงพากย์, ภาพไม่คมชัด
  • เมื่อออกจากแอพได้ระยะเวลาหนึ่งจะต้องกลับมาล็อกอินใหม่

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก