รายละเอียดของ Exynos ซีรีย์ 5 เริ่มต้นด้วย dual-core ใช้ mali ตัวใหม่

ถ้าใครติดตามข่าวเกี่ยวกับตัวประมวลผลของ Samsung เเล้วคงยังจำได้เกี่ยวกับรายละเอียดของ Exynos 4212 ที่เป็นการลดสถาปัตยกรรมการผลิตจาก 45 เหลือ 32 นาโนเมตร เเละ Exynos 4412 ที่คาดว่าจะเหมือนกับ Exynos 4210 เเต่เพิ่มไปเป็น 4 คอร์ เหมือนกับ NVIDIA Tegra 2 ไปเป็น Tegra 3

Samsung_Exynos_5_Mali

ล่าสุดนี้มีสไลด์โรดเเมปของ Exynos ซีรีย์ 5 ออกมาโดยมีรายละเอียดในสไลด์ว่า จะเปลี่ยนไปใช้สถาปัตยกรรมเเบบ ARM Cortex A15 เเทน A9 ที่ใช้ในปัจจุบัน เเละเปลี่ยนตัวประมวลผลกราฟฟิคไปเป็น Mali T-604 โดยจะเริ่มต้นที่ความเร็ว 2 GHz โดยซีพียูจะเริ่มต้นที่เเบบ dual-core เเละจีพียูเป็น 4 คอร์เช่นเดิม เเละใช้สถาปัตยกรรมการผลิตเเบบ 32 นาโนเมตร

เเต่ใครที่คิดว่าจะได้ใช้ในปีนี้นั้นอาจจะต้องฝีนค้างไปก่อน เพราะตอนนี้ที่เห็นจาก Dev Board ยังมีขนาดใหญ่มาก กว่าจะลดขนาดการผลิตให้ลงในขนาดของมือถือหรือเเท็บเล็ตได้คงอีกนาน ในปีนี้เราคงเห็น Exynos 4212 เเละ Exynos 4412 บน Galaxy S III หรือ Galaxy รุ่นอื่นๆ ไปก่อน

Samsung_Exynos_5_board

 

ที่มา : semiaccurate

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก