รายงานเผย Tim Cook และ Larry Page จาก Google เริ่มเดินหน้าเจรจาเรื่องสิทธิบัตรกันแล้ว

ไม่แน่เราอาจจะได้เห็นการประนีประนอมด้านสิทธิบัตรเกิดขึ้นกับสองบริษัทยักษ์ใหญ่ก็เป็นได้ เมื่อมีรายงานจากสำนักข่าว Reuters ว่า ตัวของ Tim Cook ที่เป็น CEO ของ Apple และ Larry Page ที่เป็น CEO ของ Google กำลังอยู่ในระหว่างการหาทางเจรจากันเรื่องเกี่ยวกับสิทธิบัตร ซึ่งก็น่าจะเป็นในส่วนที่ Apple ถูกกล่าวหาว่าละเมิดสิทธิบัตรของ Motorola Mobility ที่ Google ซื้อมา หลักๆ ก็คือเรื่องเกี่ยวกับการสื่อสารแบบไร้สายที่เป็นสิทธิบัตรเบื้องต้นของโทรศัพท์มือถือนั่นเอง

ceo

โดยการเจรจาได้ดำเนินมาแล้วระยะหนึ่ง และจะมีการพูดคุยกันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ซึ่โดยกำหนดการเดิมแล้วจะต้องเป็นในวันศุกร์นี้ แต่ก็มีการเลื่อนนัดออกไปเป็นสัปดาห์หน้าแทน

ซึ่งการพูดคุยเจรจากันรอบนี้ระหว่าง CEO ของสองบริษัทใหญ่ที่มีสัดส่วนของระบบปฎิบัติการมือถือรวมกันในตลาดถึงกว่า 80% น่าจะกลายเป็นเรื่องที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งนอกเหนือไปจากเรื่องข้อกล่าวหาที่ Apple โดนเพ่งเล็งอยู่ เพราะจะถือว่าเป็นการจับมือในเรื่องที่ใหญ่ในวงการมือถือเลยทีเดียว

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก