รายงานเผย Apple กำลังทดสอบ iPhone จอใหญ่กระจกโค้ง และสามารถแยกความแรงการสัมผัสได้

ในปีหน้า เป็นที่คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นปีที่ Apple พลิกโฉม iPhone ไปเป็นหน้าตาแบบอื่น ทำให้มีกระแสข่าวเรื่องการทำจอ iPhone ให้ใหญ่ขึ้นมีออกมาเรื่อยๆ ล่าสุด Bloomberg ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวรายหนึ่งว่า Apple กำลังทดสอบ iPhone เครื่องต้นแบบอยู่สองแบบด้วยกัน นั่นคือ iPhone ที่มีจอขนาด 4.7 และ 5.5 นิ้ว เพื่อเตรียมออกเป็น iPhone ประจำปีหน้า

iPhone 6 phablet

โดยนอกเหนือจากเรื่องจอที่จะมีให้เลือกสองขนาดแล้ว กระจกที่ใช้ทำจอ iPhone รุ่นใหม่จะมีลักษณะโค้งที่ขอบมุม (ลักษณะคล้ายๆ ใน Nokia Lumia 920) ไม่ได้เป็นลักษณะโค้งเหมือนจอของ Samsung Galaxy Round หรือ LG G Flex ซึ่งอาจจะไม่ทำให้ iPhone ดูแปลกตานัก แต่ก็ถือว่าฉีกไปจากการออกแบบของ Apple ที่ผ่านมาพอสมควร รวมไปถึงจะมีการเพิ่มเซ็นเซอร์รับสัมผัสบนหน้าจอ ที่สามารถตรวจจับแรงกดที่ผู้ใช้กดหน้าจอได้ว่าหนักเบาขนาดไหน ทั้งนี้แหล่งข่าวคาดการณ์ว่า iPhone รุ่นใหม่ของปีหน้าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่สามของปี (ก็คงเดือนกันยายนเหมือนเดิมนั่นเอง)

ที่มา: The Verge, Bloomberg

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก