รายงานเผย รัสเซียเตรียมสั่งแบน iPhone iPad ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป (ไม่เกี่ยวกับ Tim Cook)

iphone-4s-in-russia-prices-sellers-1

ช่วงนี้กระแสรัสเซียทะเลาะกับ Apple ดูท่าจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ นับจากกรณีนักการเมืองรัสเซียออกมาต่อต้าน Tim Cook หลังเขาเปิดเผยว่าตนเองเป็นเกย์ แถมยังมีการทำลายรูปปั้น Steve Jobs อีกด้วย ก็มาต่อเนื่องที่ข่าวนี้ เมื่อมีรายงานว่ารัสเซียเตรียมสั่งแบน ห้ามขาย iPhone ทุกรุ่นในประเทศนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2558 เป็นต้นไป แต่ต้นตอของสาเหตุไม่ได้มาจาก Tim Cook อย่างที่เป็นสาเหตุออกมาก่อนหน้านี้หรือที่หลายๆ คนคาดเดานะครับ

สาเหตุแท้จริงที่รัสเซียจะสั่งแบน iPhone ก็เนื่องมาจากระบบ iCloud ครับ ด้วยกฏหมายใหม่ของรัสเซียจะไม่อนุญาตให้มีการใช้งานอุปกรณ์ที่มีระบบ iCloud อยู่ในตัว เพราะตัวเซิฟเวอร์และแหล่งเก็บข้อมูลของ iCloud อยู่ในสหรัฐอเมริกา ทำให้รัสเซียมีความกังวลว่าอาจจะไม่ปลอดภัยหากมีข้อมูลลับหลุดออกไป แถมในปีนี้ก็เพิ่งจะมีภาพหลุดดาราชื่อดังที่อ้างว่าหลุดมาจาก iCloud เข้าไปอีก ทางการรัสเซียจึงได้ออกกฏดังกล่าวขึ้น โดยใจความสำคัญคือต้องการให้ข้อมูลส่วนบุคคลถูกเก็บอยู่เฉพาะบนแหล่งเก็บข้อมูลที่ตั้งอยู่ในรัสเซียเท่านั้น

แต่อันที่จริงแล้วก็ไม่ได้เป็นการตั้งใจแบน Apple โดยตรงซะทีเดียว เพราะกฏหมายฉบับดังกล่าวจะมีผลไปถึงแหล่งเก็บข้อมูลออนไลน์ และโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ด้วย

ที่มา: PhoneArena, GSMDome

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก