รองประธาน Apple ย้ำ Instagram ลดค่าตัวเอง เมื่อไปลง Android

หลังจากกระแสการพอร์ตไปลง Android ของ Instagram จากบรรดาแฟน Apple บางส่วนที่มีข่าวออกมาค่อนข้างรุนแรง รวมไปถึงบางคนถึงขั้นยอมรับไม่ได้กันเลยก็มี ล่าสุด Phil Schiller ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสของ Apple เองก็ได้ออกมาเปิดเผยทัศนคติของตนเองในเรื่องนี้ด้วยเช่นเดียวกันผ่านทาง Twitter ของตนเอง โดยได้ทวิตข้อความออกมาว่า

It? ?jumped the shark? when it went to Android

ซึ่งถ้าถอดความออกมาเป็นภาษาไทยแบบง่ายๆ ก็จะได้ความประมาณว่า Instagram ทำการลดค่าตัวเองลงไปอย่างมาก จากการพอร์ตไปลงใน Android ทำให้เขาถึงขั้นขนาดเลิกเล่นและลบบัญชี Instagram ของตนกันไปเลยทีเดียวphoto-11

โดยก่อนหน้านี้ ช่วงที่ Instagram ยังคงมีให้ใช้บน iOS ตัวแอพเองนั้นได้รับรางวัลจาก Apple มามากมาย เช่น รางวัลแอพยอดเยี่ยมประจำปี รวมไปถึงเครือข่ายสังคมผู้ใช้งานที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้กลายเป็นอีกส่วนหนึ่งของปัจจัยที่ผู้ใช้เลือกซื้ออุปกรณ์ iOS มาเพื่อใช้งาน Instagram แทนที่จะไปเลือกซื้ออุปกรณ์ Android

แต่ในปัจจุบันบรรดาแอพต่างๆ ก็มีลงกันทั้งใน iOS และ Android กันถ้วนหน้า จึงอาจจะทำให้ Apple ได้รับผลประโยชน์จากแอพเหล่านี้ทางอ้อมลดน้อยลง ซึ่งก็ไม่แปลกที่ทาง Apple จะแอบเคือง แต่เอาจริงๆ ก็ไม่น่าจะแสดงความคิดเห็นออกมาแบบนี้ละนะ ยิ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงๆ ด้วย เรียกว่างานนี้คงจะดูไม่ค่อยดีซักเท่าไรinstagram

ซึ่ง Phil ก็มีการให้ความเห็นเพิ่มเติมในภายหลังนิดหน่อยด้วย โดยเป็นการชื่นชมทาง Instagram ว่าเป็นแอพที่ดี และมีเครือข่ายสังคมภายในที่แข็งแกร่ง แต่สิ่งที่เขาชอบมากที่สุดก็คือการแชร์รูปภาพที่มีคุณภาพในช่วงก่อนหน้านี้ แต่พอมาเป็นในปัจจุบันที่มีการใช้งาน Instagram มากขึ้น (จาก Android) กลับกลายเป็นว่าภาพที่แชร์กันบน Instagram มีคุณภาพที่ลดลง ทำให้ตัวของ Phil มีความสนุกในการเล่นไม่มากเท่าที่เคย และกลายเป็นว่าเลิกเล่นในที่สุด

ใช่ซี้?. กล้อง Android ส่วนใหญ่มันไม่ชัดเท่า iPhone นี่ เชอะ !!!

ที่มา : 9to5macs

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก