รวมลือข่าวโนเกีย: Tango มาต้นปี, Apollo/ทายาท N8/แท็บเล็ต Windows 8 โชว์กลางปี

แฟนๆ Nokia หลายคนอาจยังไม่จุใจกับ Windows Phone จาก Nokia ในซีรีส์ Nokia Lumia ที่เปิดตัวพร้อมวางขายไปแล้วสองรุ่นคือ Nokia Lumia 710 และ Nokia Lumia 800 แต่ตอนนี้มีข่าวดีสำหรับคนที่ยังอดใจไหว และตั้งใจจะรอ Nokia จริงๆ มาอีกแล้วจ้า

ข่าวดีที่ว่าคือ มีบล็อกเกอร์รายหนึ่งอ้างว่าได้รับข้อมูลวงในจากคนที่ทำงานใน Nokia ถึงแผนการณ์ในอนาคตของ Nokia ในช่วงต้นปีนี้ ซึ่งมีทั้งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แท็บเล็ตรุ่นใหม่ ดังนี้

เรื่องแรกคือในงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนครั้งใหญ่ของปีที่จัดไล่เลี่ยกันอย่างงาน CES 2012 และ MWC 2012 จะมีสมาร์ทโฟน Nokia ที่รันระบบปฏิบัติการ Windows Phone Tango ไปเปิดตัวด้วย โดยอัพเดท Tango จะยังเป็นแค่น้ำจิ้มที่เพิ่มการรองรับ 4G LTE และเครื่องที่หน้าจอเล็ก นั่นหมายความว่าอาจจะมีสมาร์ทโฟน Windows Phone ราคาถูกออกมาก็ได้

ส่วนอีกไม่กี่เดือนต่อมาในช่วงเดือนมิถุนายน ในงาน Nokia Connection จะมีข่าวคราวของสมาร์ทโฟน Nokia Windows Phone ที่รันระบบปฏิบัติการ Windows Phone Apollo ที่จะเป็นการอัพเดทครั้งใหญ่ในปีหน้า ซึ่งจะเป็นการรองรับซีพียูดูอัลคอร์ หน้าจอความละเอียดสูง รองรับ NFC รวมถึงมีการเปลี่ยนอินเทอร์เฟซนิดหน่อยอีกด้วย

นอกจากนี้ในงาน Nokia Connection ยังจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเน้นกล้อง ทายาทของ Nokia N8 และแท็บเล็ตตัวแรกของ Nokia ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8 อีกด้วย

lumiasdgui2

จากข่าวนี้เป็นไปได้สูงว่าช่วงต้นปี เราจะได้เห็นสมาร์ทโฟนตัวใหม่จาก Nokia ที่อาจเป็น Nokia Lumia 719 ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ หรือจะเป็น Nokia Lumia 900 ที่มีข่าวมาพักหนึ่งแล้วก็เป็นได้ คงต้องอดใจรอไว้ก่อนนะ

ที่มา : My Nokia Blog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก