รวมรายละเอียดของใหม่ Android 4.4 : Dialer แบบใหม่ อัดวีดีโอจากหน้าจอได้

นอกจาก Nexus 5 ที่ออกมาแล้ว Google ก็ได้เปิดตัว Android 4.4 ที่เป็นตัวอัพเดทล่าสุดของ Android ในปีนี้จากที่ออกตัวอัพเดท 4.3 มาเมื่อต้นปี ซึ่งโดยรวมนั้นก็ยังคงเป็นอัพเดทย่อยอยู่เช่นเดิม แต่ก็มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่และปรับอินเตอร์เฟซให้ดูลงตัวมากขึ้น โดยมีการเปลี่ยนแปลงดังนี้ครับ

  • อินเตอร์เฟซเปลี่ยนเป็นลักษณะกึ่งโปรงใส (Translucnet UI)ในส่วนของ Notification Bar และ Navigation Bar โดยนักพัฒนาสามารถแอพลิเคชันนั้นสามารถเรียกการแสดงผลแบบนี้ไปใช้ได้ด้วยกัน

 

Translucent interface styling

  • Dialer แบบใหม่ สามารถจัดความสำคัญของรายชื่อที่เราติดต่อบ่อยได้โดยอัตโนมัติจากเบอร์ที่ เราติดต่อบ่อยที่สุดได้ รวมไปถึงสามารถค้นหาเบอร์ของร้านค้าหรือสถานที่ได้จากในคอนแทคโดยตรง และ Smart Caller ID ที่จะค้นหาเบอร์ที่ไม่อยู่ใน Phonebook ของเราจากฐานข้อมูลของ Google ว่าตรงกันหรือไม่ ถ้าตรงก็จะแสดงรายละเอียดของชื่อว่าเป็นใครโทรมา

New dialer and smart Caller ID

  • ปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้น โดยเครื่องระดับเริ่มต้นที่มีแรมต่ำสามารถใช้ได้งานได้ดีขึ้นแล้ว โดยขั้นต่ำอยู่ที่แรมขนาด 512 MB

Running on low

  • ?รวม Google Hangouts เข้ากับ SMS โดยในคอนแทคเดียวกันสามารถเลือกแชนเนลได้ว่าจะส่งไปทาง SMS หรือ Hangouts?

Hangouts and messaging integration

  • Immersion mode เมื่อไฟล์วีดีโอ เล่นเกม หรืออ่านหนังสือระบบจะทำการเปิดเต็มหน้าจอโดยอัตโนมัติและซ่อนแถบต่างๆ ทั้งหมดอย่าง Notification หรือ Navigation Bar สามาถใช้นิ้วปัดขอบจอเพื่อเรียกแถบต่างๆ ขึ้นมาเหมือนเดิมได้

 

Immersion mode

 

  • สามารถเปิดและเซฟไฟล์จาก Google Drive หรือผู้ให้บริการ Cloud Storage อื่นๆ ได้จากแอพลิเคชันโดยตรง

 

Storage access framework

 

  • สามารถอัดวีดีโอจากหน้าจอได้แล้ว

 

 

  • รองรับการนับก้าวแล้วถึงแม้ว่าจะไม่มีเซนเซอร์เฉพาะทางก็ตาม

Step detector, step counter and sensor batching

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก