รวมมือถือเจ๋งๆ แต่ดันไม่เข้าไทย (อย่างเป็นทางการ)

maxresdefault
ถ้าจะว่าไปแล้ว ประเทศไทยบ้านเรานี่ก็แปลกดีเหมือนกัน มือถือดีๆ รุ่นที่น่าสนใจกลับไม่เอาเข้ามาขาย บางค่ายมีมือถือระดับท๊อปเปิดตัวออกมา แต่กลับไม่ถูกเลือก กลายเป็นรุ่นรองที่มีสเปคต่ำกว่าหรือมือถือที่เน้นความคุ้มค่าที่ได้เข้ามาขายในบ้านเราแทน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ผู้ใช้งานมือถือชาวไทยนั้นดูเหมือนยึดติดกับแบรนด์ ไม่กล้าเปิดใจลองสิ่งใหม่ๆ และพลาดโอกาสในการใช้มือถือดีๆ ไปอย่างน่าเสีบดาย และในบทความนี้ผมจะพาไปดูมือถือรุ่นที่น่าสนใจที่ไม่ได้เปิดตัววางวางจำหน่ายในบ้านเรา จะมีมือถือรุ่นที่เพื่อนๆ เคยเล็งเอาไว้บ้างหรือเปล่า? ไปติดตามได้เลย

LG G5

AndroidPIT-lg-g5-friends-0428-w782

เริ่มกันที่มือถือรุ่นแรกได้แก่ LG G5 ที่อาจจะได้เปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป้นทางการในบ้านเราหากทาง LG ประเทศไทยไม่ได้ตัดสินใจยุติการนำเข้าและวางจำหน่ายมือถือ LG แบบชั่วคราวไปเสียก่อน จึงทำให้ทุกวันนี้มีเพียงศูนย์บริการที่ยังเปิดให้บริการตามปกติ สิ่งที่น่าเสียดายนั่นคือ LG G5 เป็นมือถือระดับเรือธงที่มาพร้อมกับความสามารถในการถอดชิ้นส่วนอย่างเช่นแบตเตอรี่เปลี่ยนได้ และยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมในการถ่ายภาพที่น่าสนใจ อีกทั้งสเปคของตัวเครื่องก็จัดว่าน่าสนใจไม่ว่าจะเป็นซีพียู Snapdragon 820 แรม 4 GB พร้อมกล้องถ่ายภาพความละเอียด 16 ล้านพิกเซล แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ถึงกับว่าจะหาซื้อมาใช้ไม่ได้เลยเสียทีเดียว เพราะตอนนี้ LG G5 เครื่องหิ้วในบ้านเรามีราคาอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท แต่ก็จะต้องแลกกับไม่มีการรับประกันตัวเครื่องซึ่งถือว่าน่าเสียดาย

 

LG V10

LG+V10+fullbleed+2

เรียกว่าเป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจจากค่าย LG นั่นคือ LG V10 มือถือที่เน้นในเรื่องของความแข็งแกร่งทนทานต่อการกระแทก และมาพร้อมกับเทคโนโลยี 2 หน้าจอในเครื่องเดียว อีกทั้งยังมาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพแบบคู่ที่ด้านหลังตัวเครื่องอีกด้วย เรื่องของประสิทธิภาพก็ถือว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะ LG V10 มาพร้อมกับซีพียู Snapdragon 808 หน้าจอความละเอียด 2K แรม 4 GB และชิพประมวลผลด้านระบบเสียงโดยเฉพาะ ซึ่งก็น่าเสียดายที่ LG V10 ไม่มีวางจำหน่ายในบ้านเราเช่นเดียวกับ LG G5 ที่หากต้องการจะเป็นเจ้าของก็จะต้่องซื้อเครื่องหิ้วมาใช้งานเท่านั้นโดยราคา LG V10 เครื่องหิ้วนั้นเริ่มต้นที่ 17,000 บาทโดยประมาณ

 

Google Nexus 6P และ Nexus 5X

nexus-5x-nexus-6p-2

มือถือ Nexus จาก Google จัดว่าเป็นมือถือที่ได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากผู้ใช้งานทั่วโลกเนื่องจากทาง Google เป็นผู้ดูแลในเรื่องของการผลิตตัวเครื่องและซอฟท์แวร์ต่างๆ ของระบบเองทั้งหมด จึงทำให้นอกจากมือถือ Nexus จะเป็นมือถือที่มีประสิทธิภาพดีแล้วยังเป็นมือถือกลุ่มแรกที่จะได้รับการอัพเดทซอฟท์แวร์ต่างๆ จาก Google อีกด้วย แต่น่าเสียดายที่มือถือดีๆ แบบนี้กลับไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการและวางจำหน่ายในบ้านเราทำให้ต้องซื้อเครื่องหิ้วมาใช้งานแทน โดยราคาของ Google Nexus 5X นั้นเริ่มต้นเพียงไม่ถึง 10,000 บาท ส่วน Google Nexus 6P นั้นมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ราว 17,000 บาท และไม่มีการรับประกันตัวเครื่องแต่อย่างใด

LeEco LeMax 2

gsmarena_001

เมื่อพูดถึงชื่อ LeEco หลายคนอาจจะงงว่ามันคือยี่ห้ออะไร แต่ถ้าบอกว่า LeTV เชื่อว่าหลายคนก็อาจจะเคยได้ยินชื่อนี้มาสักพักแล้ว โดย LeEco เป็นแบรนด์มือถือสัญชาติจีนที่เพิ่งเริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเมื่อไม่นานมานี้ด้วยการสร้างสรรค์มือถือระดับเรือธงในราคากันเอง จึงไม่แปลกที่ LeEco (LeTV) จะเป็นที่รู้จักในช่วงระยะเวลาอันสั้น และมือถือที่น่าสนใจนั้นได้แก่ LeEco LeMax 2 ที่มาพร้อมกับหน้าจอ 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K ซีพียู Snapdragon820 ความเร็ว 2.15GHz แรม 4GB  กล้องหลังความละเอียด 21 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และยังมาพร้อมกับ USB Type-C แบตเตอรี่ความจุ 3,100mAh อีกด้วย และที่น่าสนใจนั่นคือในตอนนี้ราคาของ LeEco LeMax 2 เครื่องหิ้วนั้นอยู่ที่ประมาณ 13,000 บาทเท่านั้น

 

OnePlus 2

oneplus2-main

และมือถือรุ่นต่อมานั้นได้แก่มือถือที่ได้รับฉายาว่าเป็น Flagship Killer หรือมือถือทีเกิดมาเพื่อฆ่ามือถือเรือธงนั่นเอง โดย OnePlus เป็นมือถือที่มาพร้อมกับสเปคตัวเครื่องที่น่าสนใจได้แก่ หน้จอขนาด 5.5 นิ้ว ซีพียู Snapdragon810 แรม 4 GB และหน่วยความจำภายในขนาด 64 GB นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และพอร์ทเชื่อมต่อแบบ USB Type-C อีกด้วย และแน่นอนว่า OnePlus 2 ก็เป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ได้เปิดตัววางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเรา จึงต้องหาซื้อเครื่องหิ้วมาใช้งานแทน โดยราคาของ OnePlus 2 เครื่องหิ้วนั้นอยู่ที่ประมาณ 12,000 บาทเท่านั้น 

 

Meizu Pro 6

meizu_pro_5_front_back_silver_website

ยังอยู่กันที่มือถือแบรนด์จีนอีกหนึ่งเจ้านั่นคือ Meizu ที่ก่อนหน้านี้ได้วางจำหน่ายมือถือรุ่นต่างๆ ในเว็บไซต์ Lazada.co.th ในรูปแบบ Exclusive โดยจุดเด่นของมือถือแบรนด์นี้นั่นคือราคาของตัวเครื่องที่จับต้องได้ไม่ยากเท่าไรนัก และมือถือรุ่นล่าสุดที่น่าสนใจนั้นก็ได้แก่ Meizu Pro 6 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.2 นิ้วแบบ Super AMOLED พร้อมเทคโนโลยีวัดแรงกดบนหน้าจอ ซีพียู MediaTek Helio X25 แบบ Deca-core แบตเตอรี่ความจุ 2,560 mAh รองรับการใช้งาน Fast Charge และ USB Type-C อีกด้วย และราคาของ Meizu Pro 6 เครื่องหิ้วนั้นอยู่ที่ราว 15,000 บาท

 

HTC 10

PME_PackShot_Gray-Front

และมาถึงมือถือที่ยังคงต้องรอลุ้นว่าจะเข้ามาวางจำหน่ายในบ้านเราหรือไม่ซึ่งก็คือ HTC 10  มือถือที่ได้มีการเปลี่ยนมาใช้ชิปเซ็ท Snapdragon 820 แทนชิปเซ็ท MediaTek โดยสเปคของตัวเครื่องในส่วนอื่นๆ นั้นก็ถือว่าน่าสนไม่แพ้กันได้แก่ หน้าจอขนาด 5.2 นิ้วแบบ Super LCD ความละเอียดแบบ 2K ซีพียู Snapdragon820 แรม 4GB  รองรับการเชื่อต่อแบบ USB Type-C
กล้องถ่ายภาพแบบ Ultra Pixel 2 ความละเอียดขนาด 12 พิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลและที่น่าสนใจนั่นคือกล้องถ่ายภาพพร้อมระบบกันสั่นทั้งคู่ โดยราคาของ HTC 10 เครื่องหิ้วนั้นมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 22,500 บาท

 

Xiaomi Mi 5

Xiaomi-Mi-5

และมือถือรุ่นต่อไปนั้นเป็นมือถือที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากนั่นก็คือ Xiaomi Mi 5 มือถือระดับเรือธงรุ่นล่าสุดจากทาง Xiaomi ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.15 นิ้วความละเอียด Full HD ซีพียู Snapdragon 820 แรม 3 GB และจุดเด่นที่น่าสนใจนั่นคือ Xiaomi Mi5 นั้นมาพร้อมกับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคตัวเครื่อง และนอกจากนี้ยังมีรุ่น Xiaomi Mi 5 Pro ที่มาพร้อมกับแรมขนาด 4 GB หน่วยความจำภายในความจุ 128 GB และฝาหลังของตัวเครื่องทำจากเซรามิคอีกด้วย แต่น่า้สียดายที่ Xiaomi Mi 5 ไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเรา และราคาของ Xiaomi Mi 5 นั้นมีราคาเริ่มต้นที่ 12,900 บาทเท่านั้น

 

Sony Xperia X Performance 

sony_xperia_performance_1

และมาถึงมือถือรุ่นสุดท้ายของวันนี้ที่น่าจะเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยแต่ดันไม่มาซะอย่างนั้น ซึ่งมือถือที่ว่านี้ก็ได้แก่ Sony Xperia X Performance มือถือต้นตระกูล X ที่เปิดตัวมาพร้อมกับสเปคตัวเครื่องระดับเรือธง ด้วยหน้าจอขนาด 5 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD ซีพียู Snapdragon 820 ความเร็ว 2.2 GHz แรม 3 GB และสิ่งที่เป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือกล้องถ่ายภาพความละเอียดขนาด 23 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียดขนาด 13 ล้านพิกเซล เมื่อดูจากสเปคโดยรวมแล้วถือว่า Sony Xperia X Performance เป็นมือถือที่น่าจะมีผู้ใช้งานสนใจเป็นจำนวนมากหากเข้ามาจำหน่ายในบ้านเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก