รวมคำถามของ Nano SIM ของ AIS เเละ dtac ที่ทำให้ iPhone 5 ใช้ในไทยได้

จนถึงวันนี้หลายคนคงรู้จัก Nano SIM กันมากขึ้นเเล้วจากการที่ iPhone 5 นั้นเปลี่ยนมาใช้ซิมชนิดนี้ เเต่ด้วยเนื่องจากความใหม่ของ Nano SIM จึงทำให้หลายคนยังไม่รู้จักว่าซิมชนิดนี้เเตกต่างกับซิมเเบบเดิมอย่างไร ซึ่งก็เหมือนกับสมัยที่ iPhone 4 เปลี่ยนมาใช้ Micro SIM นั่นเอง เเต่ปัจจุบันนี้ก็ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปเเล้ว

เอาเป็นว่าเรามาทำความรู้จักกับ Nano SIM ไปพร้อมๆ กันได้เลยครับ

 

  • Nano SIM เเตกต่างกับซิมชนิดอื่นอย่างไร

ถ้าเทียบกับซิมชนิดอื่นๆ เเล้ว ความเเตกต่างของ Nano SIM ก็คือมีขนาดที่เล็กลงกว่า โดยเล็กกว่า Micro SIM อีกถึง 40% จนเหลือพื้นที่บริเวณโลหะที่เป็นตัวชิปไว้เก็บข้อมูลเท่านั้นเเละตัดส่วนที่เป็นพลาสติกออกไปเกือบทั้งหมด

ส่วนบริการต่างๆ ที่เราเคยสมัครเอาไว้ Nano SIM สามารถทำได้เหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรเเพคเกจค่าโทร หรือบริการ Multi SIM

Image 1

 

  • ทำไมเครื่องรุ่นใหม่ต้องใช้ Nano SIM

เป็นเพราะว่าผู้ผลิตต้องการออกเเบบเครื่องให้มีขนาดบางหรือเล็กลง ซึ่งจำเป็นต้องลดพื้นที่ไม่จำเป็นออกเพื่อให้ใส่โมดูลหรือชิ้นส่วนอื่นๆ เข้าไปเเทนได้ อย่างที่เราเห็นในเครื่องจะมีขนาดบางหลายรุ่นจะใช้ Micro SIM เช่น HTC One S, Motorola RAZR ซึ่ง Nano SIM นี้จะทำให้ผู้ผลิตเครื่องบางลงไปได้อีก

 

  • มีเครื่องรุ่นอื่นที่ใช้ Nano SIM อีกไหม

ในขณะนี้มีเเค่ iPhone 5 เพียงรุ่นเเรกเเละรุ่นเดียว เเต่ในอนาคตก็น่าจะเห็นมากกว่านี้ครับ

 

  • ขอ Nano SIM ได้ที่ไหนบ้าง

ในขณะที่เขียน มีเพียงโอเปอเรเตอร์สองเจ้าเท่านั้นที่เปิดให้บริการ Nano SIM คือ AIS เเละ dtac ซึ่งต้องมีซิมของผู้ให้บริการนั้นก่อน จากนั้นจึงไปที่ศูนย์ AIS หรือ dtac เพื่อขอให้โอนข้อมูลจากซิมเดิมลงในซิมใหม่

สำหรับลูกค้าเเบบเติมเงินนั้นควรเตรียมซิมไปเอง เเต่ถ้าเป็นลูกค้าที่ตั้งใจไปเปิดเบอร์ใหม่เเบบรายเดือนก็น่าจะสามารถเข้าไปได้เลย เเต่สำหรับทาง AIS ตอนนี้ได้ยินว่าจะให้บริการ Nano SIM สำหรับลูกค้าเก่าก่อนเท่านั้น

 

  • เสียค่าบริการในการเปลี่ยน / ขอ Nano SIM ไหม

ปกติเเล้วตามศูนย์บริการย่อยจะมีค่าใช้จ่ายในการขอเปลี่ยน SIM (เช่น dtac) เเต่ถ้าไปที่ศูนย์ใหญ่จะไม่เสียครับ ตรงนี้ควรสอบถามพนักงานด้านหน้าก่อนให้ชัดเพราะนโยบายอาจจะเปลี่ยนเเปลงได้

 

  • สามารถนำซิมเดิมไปตัดซิมเองให้เป็น Nano SIM ได้หรือไม่

อย่างที่เห็นในรูปเปรียบเทียบด้านบนนั้นจะเห็นว่า Nano SIM นั้นมีความบางลงกว่าเดิม 1 มิลลิเมตรเมื่อเทียบกับ Micro SIM เเละ SIM เเบบธรรมดา ไม่ใช่เพียงเเค่นำอุปกรณ์ไปตัดเหมือนเดิมเทานั้น ทำให้ Nano SIM นั้นควรจะไปขอกับโอเปอเรเตอร์โดยตรง มากกว่านำไปตัดตามตู้หรือที่ร้านครับ

0.50877900 1347516346

คงหายสงสัยกันเเล้วสำหรับข้อมูลของ Nano SIM ถ้ามีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมจะมาเเจ้งให้ทราบอีกทีครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก