ยืนยัน Galaxy Note II ใช้ Exynos Quad เหมือน Galaxy S III เพิ่มความเร็วอีก 200 MHz

เรียกว่าเเน่นอนเเล้วสำหรับ Samsung Galaxy Note 2 ที่จะออกมาเร็วๆ นี้ว่าจะใช้ตัวประมวลผล Quad-Core รุ่นเดียวที่ใช้กับบน Galaxy S III ซึ่งก็คือ Exynos Quad หรือ Exynos 4412 นั่นเอง ซึ่งที่มานี้มาจาก GLBenchmark ที่เป็นเเหล่งทดสอบกราฟฟิคบนมือถือเหมือนเดิม โดย Galaxy Note II นี้ใช้รหัสว่า GT-7100 (Galaxy Note ใช้ GT-7000)

galaxy-note-II-benchmarks

ความเเตกต่างของ Exynos Quad ที่เราพบบนตัว Galaxy Note II กับ Galaxy S III ก็คือบน Note II นั้นมีความเร็วอยู่ที่ 1.6 GHz ส่วนบน Galaxy S III นั้น อยู่ที่ 1.4 GHz ส่วนที่เหลือนั้นเหมือนกับหมดคือซีพียู ARM Cortex A9 เเบบ 4 คอร์ หรือ Mali-400 เหมือนเดิม ซึ่งดูจากผล Benchmark เเล้วอยู่ในระดับเดียวกับ Galaxy S III

รายละเอียดที่น่าสนใจคือ Galaxy Note II นั้นมีความละเอียดหน้าจอที่เล็กลง คือ 1280 x 720 พิกเซล (ของเก่าอยู่ที่ 1280 x 800 พิกเซล) เเละมากับ Android 4.0.4 ซึ่งสเปคเเล้วเเทบจะไม่มีอะไรต่า่งกับ S III เลยนอกจาก S Pen ส่วนข่าวลือของ Galaxy Note II ที่มีมาก่อนหน้าคือจะมีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว เเละมีรายละเอียดคล้ายกับที่กล่าวมาครับ ซึ่งก็ไม่เหนือความคาดหมายนัก เพราะอย่าง Galaxy Note ตัวเเรกก็มีสเปคเหมือนกับ Galaxy S II เเต่มีหน้าจอขนาดใหญ่กว่า จอละเอียดกว่าเเละซีพียูที่เร็วกว่าเล็กน้อยเหมือนกัน

 

ที่มา : phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก