ยืนยันจากนักพัฒนา : iPhone 4S มีเเรม 512 MB เท่านั้น ไม่ใช่ 1 GB

iphone-4s-ramสิ่งหนึ่งที่ทิ้งไว้เป็นปริศนาสำหรับ iPhone 4S คือขนาดของเเรมว่าเป็น 512 MB หรือ 1 GB กันเเน่ เพราะสมัยเมื่อ iPhone 4 กับ iPad 2 นั้นกลับมีเเรมสองขนาด คือ iPhone 4 มีเเรม 512 MB ในขณะที่ iPad มีเเรมเพียง 256 MB เท่านั้น ทั้งๆ ที่ใช้ตัวประมวลผลที่เป็น Apple A4 เหมือนกัน

ด้วยความสงสัยว่า iPhone ต้องมีเเรมมากกว่า iPad เสมอไปหรือไม่ เเต่สรุปเเล้วว่าทั้ง iPhone 4S เเละ iPad 2 นั้นมีเเรมเท่ากันคือ 512 MB โดยเป็นคำเล่าจากผู้พัฒนาเกมส์ Infinity Blade ให้ไว้กับเว็บไซต์ Eurogamer นั้นบอกไว้ว่า iPhone 4S มีเเรมเพียง 512 MB เท่านั้น

I?m still shocked that, with the iPhone 4S, I?m literally running around with a 1080p video camera in my pocket, with an eight megapixel camera, 64GB of hard drive space and an A5 chip with 512MB of memory. This is a really powerful computer, right?

ถ้าดูจากรูปการณ์นี้เเล้ว ที่ฟีเจอร์ Siri ที่สั่งงานด้วยเสียงนั้นก็น่าจะใช้งานกับ iPad 2 เช่นเดียวกัน เพราะสเปคของ iPad 2 นั้นเทียบเท่ากับ iPhone 4S เลยทุกอย่าง เเต่ในขณะนี้ฟีเจอร์ Siri นั้นประกาศว่าจะใช้กับ iPhone 4S เท่านั้น

ที่มา : This is my next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก