ยังไม่ตายจ้า แอพตระกูล Office จาก Microsoft กำลังจะลง Symbian

หลังจากที่ Nokia จับมือจูบปากกับ Microsoft ไปในเมื่อไม่นานนี้ ก็เห็นแนวโน้มที่ Microsoft จะเข้ามากลืน Nokia มากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของระบบปฏิบัติการในมือถือที่ดูเหมือน Symbian ของ Nokia จะเริ่มออกแนว Windows Phone มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ทั้งนี้ Symbian ก็ยังไม่หายตายจากไปไหน ดังจะเห็นได้จากการออกรุ่นใหม่มาอย่าง Symbian Anna และจะมี Symbian Belle ตามออกมาอีกExchangeActiveSync

นอกจากนี้ ในด้านของแอพสำหรับใช้งาน Microsoft ก็ยังใช้แผนการขยายกลุ่มผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ของตนอย่างเนียนๆมาอีก โดย Microsoft จะปล่อยแอพในตระกูล Office ของตนมาให้ผู้ใช้ Symbian ใช้กันอย่างฟรีๆ ซึงภายในปลายปีนี้ก็จะมีออกมา 4 ตัวด้วยกัน ดังนี้

  • Lync 2010 Mobile ที่ใช้สำหรับพูดคุยติดต่อสื่อสารทั้งในแบบ instant messaging (แบบ MSN) และแบบ teleconference (คล้ายๆ Skype หรือเปล่าเนี่ย?? )
  • PowerPoint Broadcast สำหรับแสดงไฟล์นำเสนอของ PowerPoint ที่ออกแบบให้ใช้สำหรับบนมือถือ
  • OneNote สำหรับจดบันทึก ซึ่งตัวบันทึกจะทำการ sync และจัดเก็บบน cloud เพื่อให้สามารถนำไปใช้ต่อบนแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น บนคอมได้
  • Document Connection สำหรับเข้าถึงไฟล์เอกสารทั้งที่เก็บในตัวเครื่องและที่อยู่บน cloud

Britain_Nokia_Microsoft_XAG105แต่ !!! ยังไม่ใช่แค่นั้น เพราะในปีหน้า Nokia ยังยืนยันอีกว่าจะมีการอัพเดตส่วนของ OneNote ให้มีฟังกฺชันเชื่อมต่อกับ SharePoint ได้อีกด้วย และข่าวใหญ่สุดๆจริงๆคือ แอพไตรเทพตัวสำคัญอย่าง Microsoft Word, Excel และ PowerPoint ก็จะถูกพอร์ตมาลงบน Symbian และเปิดให้ใช้อย่างฟรีๆอีกด้วย นับว่าดูจะน่าสนใจมากขึ้นเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่ต้องแก้ไขไฟล์เอกสารจากโปรแกรมของ Microsoft บ่อยๆ ก็ต้องคอยดูว่าทั้งคู่จะทำออกมาได้ดีขนาดไหน Symbian จะพารุ่งหรือจะกอดคอพากันล่ม ก็ต้องรอดูต่อไปละเนอะ

ที่มา : Pocketnow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก