ยังไม่จบ มีคนหาหลักฐานได้ว่ารูปถ่ายจากกล้อง Lumia 920 นั้นถูกจัดฉากมาเช่นกัน

นอกจากเรื่องวีดีโอของ Nokia Lumia 920 Pureview ที่เป็นเรื่องขึ้นมาเนื่องจากมีคนไปเห็นว่าใช้รถตู้ในการถ่ายทำเลยทำให้เห็นว่าวีดีโอนั้นไม่สั่น กลายเป็นว่าใช้อุปกรณ์ช่วยไม่ใช่ระบบกันสั่น OIS ของ Nokia เอง จน Nokia ได้ออกมาขอโทษเเละออกวีดีโอที่ใช้ Lumia 920 ถ่ายจริงๆ เเล้ว

inline youssef 24244030617714 raw9

จากเดโมระบบถ่ายวีดีโอของ Lumia 920 มาก็มีคนตั้งขอสันนิษฐานว่ารูปกล้องของ Lumia 920 ในวีดีโอก็น่าจะเป็นการจัดฉากมาเช่นกัน ซึ่งมีคนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวในเมืองเฮลซิงกิที่ Nokia ใช้เป็นโลเคชันถ่ายทำนั้นบอกว่าไม่สามารถถ่ายรูปออกมาได้มีเเสงเช่นนั้นเเน่ เพราะในเมืองเฮลซิงกินั้นส่วนใหญ่อยู่ในความมืดมากกว่าเพราะอาทิตย์ขึ้นอยู่เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น เเละเเสงที่เห็นนั้นถือว่าสว่างเกินปกติไปมาก

inline youssef 24244059901590 raw

อีกจุดหนึ่งที่ผิดสังเกตคือเเสงไฟที่มีลักษณะเป็นประกายเเหลมออกมา ซึ่งในเชิงเทคนิคเเล้วไม่สามารถถ่ายได้ด้วยค่า f/2.0 ซึ่งการจะได้เเสงที่มีลัีกษณะเช่นนั้นต้องใช้กล้องที่มีรูรับเเสงที่เล็กกว่านั้นมาก เช่น f/22 ดังนั้นจึงค่อนข้างเเน่นอนว่า Nokia ก็ทำการปรับเเต่งวีดีโอเดโมในเรื่องกล้องนี้อีกเช่นกัน เเละหลังจากมีคนเขียนเรื่องนี้ ก็มีคนที่ได้ส่งภาพถ่ายในขณะที่ Nokia ถ่ายทำวีดีโอดังกล่าวว่ามีการจัดเเสตนด์ถ่ายจริงๆ

inline youssef 24244962658776 raw

ล่าสุดนี้ Nokia ได้รับรู้เรื่องดังกล่าวเเล้วเเละยอมรับว่าวีดีโอที่ถ่ายไปนั้นเป็นการจัดฉากอย่างที่เห็นจริง เเต่ได้บอกว่ารูปในเว็บ Nokia ที่เดโมความสามารถ Pureview นั้นเป็นรูปที่ถ่ายมาจากกล้องจริง ถึงเเม้ว่าจะไม่ประทับใจเท่ากับในวีดีโอเเต่ก็ถือว่าออกมาสวยงามเเละน่าสนใจทีเดียวครับ รูปตัวอย่างสามารถดูได้จาก http://www.nokia.com/global/products/pureview/ เลยครับ

ApolloPureView image5

ApolloPureView image6

 

ที่มา : sefsar, The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก