ยอดส่งจำหน่าย Windows RT ต่ำกว่าที่คาดเกินครึ่ง คาดขายจริงได้ไม่ถึงล้านเครื่อง

ดูเหมือนว่ายอดจำหน่ายแท็บเล็ต Windows RT ที่เป็นระบบปฏิบัติการณ์บนแท็บเล็ตจาก Microsoft นั้นจะมีอนาคตไม่สดใสนัก ในตอนนี้มีแหล่งข้อมูลว่ายอดส่งจำหน่ายแท็บเล็ต Windows RT ทั้งหมดทุกแบรนด์นั้นตอนนี้อยู่เพียงประมาณ 2 ล้านเครื่อง จากยอดคาดการณ์จาก Microsoft ว่าจะอยู่ที่ 4 ? 4.5 ล้านเครื่อง สำหรับยอดขายจริงนั้นถูกประเมินไปว่าไม่ถึง 1 ล้านเครื่องด้วยซ้ำ

Asus

จำนวนเครื่องที่ผลิตน้อยนั้นส่วนหนึ่งเป็นเพราะ Microsoft ได้ประกาศการผลิต Surface ที่เป็นแท็บเล็ต Windows RT ของตนเอง ทำให้ผู้ผลิตส่วนหนึ่งนั้นล้มเลิกการพัฒนา Windows RT ซึ่งในตอนนี้มีเพียง Asus, Sasmsung, Lenovo และ Dell เท่านั้น

สาเหตุที่ทำให้แท็บเล็ต Windows RT นั้นมียอดขายไม่ดีเนื่องจากแอพลิเคชันจำนวนมากนั้นไม่สามารถใช้บน Windows RT ได้และมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่จากที่ Microsoft กำลังจะออก Surface Pro มาในเร็วๆ นี้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้แท็บเล็ต Windows RT นั้นมีราคาลดลงเพื่อเคลียร์สต็อกในเร็วๆ นี้ครับ

ที่มา : Digitmes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก