มือถือของ Motorola เเละ Apple ส่งคลื่นเเม่เหล็กไฟฟ้ามากสุด อาจทำให้เกิดโรคสมาธิสั้น

คณะกรรมาธิการโทรคมนาคมของเกาหลีใต้ได้ทำการตรวจสอบคลื่นเเม่เหล็กไฟฟ้าของโทรศัพท์ที่นำมาขายในประเทศตั้งเเต่ปี 2009? เเละในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลที่ได้ทำการเก็บมาผ่านทางหน่วยงานวิจัยรังสีเเห่งชาติของเกาหลี โดยวัดเป็นค่าดูดกลืนพลังงานจำเพาะ (Specifice Absorption Rate ? SAR) ว่าคลื่นพลังงานเเม่เหล็กไฟฟ้าเท่าใดที่สามารถดูดซึมเข้าสู้ร่างกายได้เท่าไรถึงจะไม่เป็นอันตราย โดยมาตรฐานของเกาหลีได้กำหนดไว้ไม่ให้เกิน 1.6W ต่อกิโลกรัม ดังนั้นมือถือที่ผ่านเกณฑ์เท่านั้นถึงจะสามารถนำมาขายในเกาหลีใต้ได้

20120629143752__BVLMX.jpg (1)

จากตารางนั้นจะเห็นว่า Motorola RAZR นั้นส่งพลังงานเเม่เหล็กออกมา โดยมีค่าสูงถึง 1.38 W/kg ในขณะที่มือถือของ Apple นั้นส่งมาสูงในระดับ 1W/kg เช่น iPhone 3G/3GS/4S เเละ Motorola Atrix เเละสมาร์ทโฟนของ Samsung เเละ HTC นั้นส่งออกมาต่ำกว่า 0.5W/kg ซึ่งถืออยู่ในกลุ่มที่น้อยที่สุด เช่น Galaxy Note / Galaxy S2 HD / HTC Sensation

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามีผลการศึกษาออกมาว่าถ้าเด็กใ้ช้งานมือถือมากจะมีโอกาสเป็นโรคสมาธิสั้น (Attention deficit hyperactivity disorder – ADHD) จากคลื่นเเม่เหล็กไฟฟ้าที่ส่งออกมา เเต่อย่างไรก็ตามค่าที่ส่งออกมานั้นมีต่ำกว่ามาตรฐานอยู่เเล้ว ซึ่งคงไม่เป็นอันตรายใดๆ อยู่เเล้วครับ

 

ที่มา : vrzone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก