มาแล้ว iPhone 4S : หน้าตาเหมือนเดิม ยกเครื่องภายใน ชิป Apple A5, กล้อง 8 ล้านพิกเซล พร้อมฟีเจอร์อับดุล Siri

พระเอกของงาน Let?s Talk iPhone ในวันนี้ ในที่สุดก็เผยโฉมจนได้ หลังจากมีข่าวหลุดมาอย่างยาวนาน (นานมากๆ หลัง iPhone 4 เปิดตัวไม่ถึงเดือน) กลับมาคราวนี้แม้ว่าจะมีรูปลักษณ์ไม่ต่างกับรุ่นเดิม แต่ภายในได้รับการปรับปรุงไปอย่างมากมาย พร้อมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง iOS5 ที่พัฒนาไปในหลายๆ ด้าน

ชิป Apple A5

 

features performance graphics

ชิปสุดแรงบน iPad 2 ในที่สุดก็ถูกนำลงมายัดลงบน iPhone จนได้ การมาของ ชิป Apple A5 ทำให้ iPhone 4S แทบจะกลายเป็นสมาร์ทโฟนที่แรงที่สุด ด้วยชิปซีพียูแบบดูอัลคอร์ และชิปกราฟิกแบบดูอัลคอร์ ความแรงแทบจะเทียบได้กับเครื่องเล่นคอนโซลอยู่แล้ว

เมื่อเทียบกับชิปรุ่นเก่าอย่าง Apple A4 ชิปตัวนี้มีซีพียูแรงกว่าเดิมถึง 2 เท่า และกราฟิกเหนือกว่าเดิมถึง 7 เท่าด้วยกัน

กล้องความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซล ที่เจ๋งยิ่งขึ้นๆ ไปอีก

 

กล้องหลังของ iPhone 4S เพิ่มความละเอียดไปถึง 8 ล้านพิกเซล มากกว่าเดิมถึง 60% และยังปรับปรุงระบบ Backside illumination ช่วยให้ถ่ายภาพในที่มืดได้ดีขึ้น 73%? และเร็วขึ้นถึง 33%

iPhone 4S เพิ่มชิ้นเลนส์เข้าไปอีก เป็น 5 ชิ้น ช่วยให้ภาพคมชัดขึ้นอีก 30% และทำรูรับแสงได้กว้างถึง f2.4 เลยทีเดียว อีกทั้งยังใช้เวลาน้อยมากเพียง 1.1 วินาที ในการเปิดกล้องขึ้นมาเพื่อถ่ายภาพแรก เหนือกว่าสมารืทโฟนค่ายอื่นๆ ทั้งสิ้น

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ยอดนิยมอย่างระบบตรวจจับใบหน้าอัตโนมัติ พร้อมฟังชั่นในการแต่งรูปเบื้องต้น เช่นการปรับแสงอีกด้วย

ถ่ายวิดีโอระดับ 1080p

features_hdvideo_1080p

แน่นอนว่า iPhone 4S สามารถถ่ายภาพได้ในระดับ 1080p ที่ไม่ได้เยอะแค่ตัวเลขอย่างเดียว เพราะพ่วงฟังชั่นกันภาพสั่นมากด้วย พร้อมทั้งลดสัญญาณรบกวนในภาพไปพร้อมๆ กัน

World Phone ไปไหนก็ไปได้

iphone5apple2011liveblogkeynote1429

iPhone 4S มาพร้อมกับชิปรับคลื่นความถี่แบบไฮบริดที่สามารถรองรับทั้ง GSM และ CDMA นั่นหมายความว่าสามารถหิ้วไปใช้ที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้นั่นเอง

Siri อับดุลไฮเทค

 

siri_dictation

แอพฯ ผู้ช่วยสุดล้ำสำหรับ iPhone 4S แต่เพียงผู้เดียวนั่นเอง รายละเอียดสามารถอ่านได้จาก Apple เปิดตัว Siri : อับดุลในร่าง iPhone 5 ถามอะไร ตอบได้ มีให้ใช้ในรุ่นใหม่เท่านั้น!

iOS5

11x06070726

เครื่องใหม่ต้องมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่อยู่แล้ว ลองตามอ่านได้ที่ 9 ฟีเจอร์ใหม่สุดเจ๋งใน iOS 5 ที่เปิดตัวในงาน WWDC 2011 เลยจ้า

ฟังชั่นอื่นๆ มีดังต่อไปนี้

  • AirPlay – แชร์ภาพจากอุปกรณ์ iOS ไปยังอุปกรณ์ iOS อื่นแบบไร้สาย หรือต่อโดยตรงได้แบบมีสาย
  • AirPrint – ปริ้นภาพแบบไร้สาย
  • iCloud – แหล่งเก็บไฟล์บนเซิร์ฟเวอร์ของ Apple สามารถซิงก์ได้ตลอดเวลา มีพื้นที่ให้ทั้งหมด 5GB
  • Wireless – ปรับปรุงเสาอากาศใหม่ ช่วยเพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูลเป็นสองเท่า อยู่ที่ 14.4 MB

iPhone 4S เตรียมวางขายในวันที่ 14 ตุลาคมนี้สำหรับประเทศในกลุ่มแรก

iphone5apple2011liveblogkeynote1597

และวันที่ 28 ตุลาคมสำหรับประเทศกลุ่มที่สอง

 

iphone5apple2011liveblogkeynote1599

 

ส่วนประเทศอื่นๆ นอกจากนี้จะวางขายช่วงปลายปี โดยมากถึง 70 ประเทศด้วยกัน

ปิดท้ายกันที่ราคาของ iPhone 4S สำหรับเครื่องติดสัญญาในสหรัฐฯ อยู่ที่ 199 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับรุ่น 16GB 299 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับรุ่น 32GB และ 399 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับรุ่น 64GB โดยติดสัญญากับเครือข่ายอีกทั้งหมด 2 ปี ว่าแล้วเราก็มาดูวิดีโอเปิดตัว iPhone 4S กันดีกว่า

 

ทางด้านตัวเครื่องเมื่อเทียบกับ iPhone 4 แล้วมีจุดเดียวที่ต่างกันคือ น้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 140 กรัมเท่านั้นเอง สามารถดูจากตารางเทียบกับ iPhone 4 และ 3GS ได้ดังนี้

iphonescompared

 

ที่มา : Apple, Engadget, TheNextWeb

ว่าแต่ใครรอซื้อเครื่องนี้บ้างครับ ??

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก