มาเสียที Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟน Tizen เครื่องแรกในชื่อ Samsung Z

S_Image_SM-Z910F_combination_Gold_Dynamic1

หลังจากที่ Samsung เป็นตัวตั้งตัวตีสำหรับ Tizen มานานแต่เราก็ยังไม่เคยเห็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen นี้ออกมาเสียที ถึงแม้ว่า Samsung จะออกอุปกรณ์ที่ใช้ Tizen มาบ้าง อย่างกล้องดิจิตอล NX300 หรือสมาร์ทวอทช์อย่าง Gear 2 จากที่รอกันมาเสียเนิ่นนานเราก็ได้เห็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ Tizen จาก Samsung แล้วในชื่อ Samsung Z ครับ

ส่วนของสเปคนั้น Samsung Z จะมากับหน้าจอ AMOLED ขนาด4.8 นิ้ว ความละเอียด 720p ใช้ตัวประมวลผลควอดคอร์ ความเร็ว 2.3 GHz แรม 2 GB พื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 16 GB ใส่ microSD เพิ่มได้อีก 64 GB? กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล กล่องหน้า 2 ล้านพิกเซล มากับ Tizen เวอร์ชัน 2.2.1 บาง 8.5 มิลลิเมตร หนัก 136 กรัม และแบตเตอรี่ขนาด 2600 mAh ฟีเจอร์ต่างๆ ของ Samsung ที่เราเห็นใน Galaxy S5 นั้นก็ยังคงตามมาด้วยอย่างระบบสแกนนิ้วมือ, S Health, Ultra Power Saving Mode เหมือนกัน

จุดเด่นของ Tizen นั้น Samsung? ได้ออกมาบอกว่ามีการปรับปรุงในส่วนของประสิทธิภาพและการจัดการแรมทำให้เวลาสตาร์ทอัพของเครื่องนั้นสั้นลงและทำงานแลลมัลติทาสก์ได้ดียิ่งขึ้น

Samsung Z นั้นมีการยืนยันแล้วว่าจะวางจำหน่ายในประเทศรัสเซีย ส่วนประเทศอื่นๆ นั้นอาจจะต้องรอการยืนยันอีกทีหนึ่ง ส่วนราคานั้นก็ยังไม่มีข้อมูลเช่นเดียวกันครับ

S_Image_SM-Z910F_001_Front_Black2

S_Image_SM-Z910F_002_Back_Gold1

Samsung-Z-Product-Specifications1

 

 

 

 

ที่มา : Samsung Tomorrow

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก