มาเล่น Play Station 1 บน? Android Wear กัน (เอิ่ม… จะกดยังไง – -‘)

Croc-Android-Wear-940x501

จนถึงตอนนี้เราคงรู้กันแล้วว่า Android Wear ที่ถูกนำไปใช้กันใน Smart Watch นั้น แท้จริงแล้ว แทบจะเหมือนกับ Android ปกติเลย เพราะสามารถที่จะรันแอพพลิเคชั่นต่างๆของทาง Android ได้ อย่าที่เคยๆเห็นกันมาแล้วไม่ว่าจะเป็นการลง Emulator ของ Game Boy หรือว่าลงเกมที่คล้าย Minecraft หรือแม้กระทั่งล่าสุด Windows 95 ก็ยังถูกจับไปลงด้วยซ้ำ

แน่นอนว่าเหล่านักพัฒนายังคงมีอารมณ์ขันอย่างต่อเนื่องเพราะล่าสุดจัดการนำเอา Emulator ของ PlayStation 1 เกม Console ระดับตำนานที่หลายๆคนน่าจะเคยได้สัมผัสมาแล้ว มาลงไว้ใน Android Wear และที่สำคัญมันเล่นได้ด้วย แถมลื่นไหลเป็นปกติ

แต่แน่นอนหล่ะสิ่งที่หายคนเป็นห่วงก็คือ มันจะคุมยังไงหล่ะเนี่ย มันก็เหมือนสมาร์ทโฟนนั่นแหละครับ ปุ่มมันก็อยู่บนจอนั่นแหละ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าจอมันแค่ไม่กี่นิ้วเองนะ แค่เอานิ้วไปแปะก็แทบจะไม่เห็นจอแล้ว

ซึ่งจริงๆแล้วก็คงแค่ทำกันสนุกๆแหละครับ คงไม่มีใครใช้งานจริงจังหรอก โดยคลิปนี้ได้ถูกอัพโหลดขึ้น Youtube โดยผู้ใช้ชื่อว่า?EpicLPer ซึ่งได้ทำการลงแอพพลิเคชั่น Emulator ชื่อว่า?ePSXe และเล่นเกม Croc โชว์ให้เห็นกันบน LG G Watch ที่ใช้ชิปประมวลผลเป็น Snapdragon 400 ซึ่งแรงพอที่จะทำเช่นนี้อยู่แล้ว

แต่ก็ไม่แน่ครับ ถ้าหากเราเปลี่ยนมาใช้จอยควมคุมแบบ Bluetooth อาจจะทำให้เล่นได้ง่ายขึ้นเอาเป็นว่าตอนนี้เราก็ดูกันขำๆไปก่อนละกันนะครับ เพราะคงไม่มีใครเอามาเล่นจริงๆหรอก จอก็แค่นั้น แถมแบตเตอรี่ปกติก็จะไม่ครบวันอยู่ละ

ที่มา : CultOfAndroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก