มาตรวจสอบกันว่าอุปกรณ์ iDevice ในมือจะใช้งานฟีเจอร์เด่นตัวใดใน iOS 7 ได้บ้าง

หลายๆ ท่านคงทราบไปแล้วว่า iOS 7 จะสามารถใช้งานบนอุปกรณ์ใดได้บ้าง (ตรวจสอบเครื่องที่รองรับ iOS 7) ซึ่งถึงแม้ว่าจะรองรับได้หลายรุ่นก็จริง แต่เนื่องด้วยฮาร์ดแวร์ภายในที่ปรับเปลี่ยนไปในแต่ละปี ทำให้แต่ละเครื่องรองรับความสามารถของ iOS 7 ได้ไม่เท่ากัน โดยเฉพาะบรรดาฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ต้องพึ่งความสามารถของฮาร์ดแวร์ เช่น AirDrop รวมไปถึงการแสดงพรีวิวฟิลเตอร์ขณะกำลังถ่ายภาพที่ต้องใช้พลังของชิปประมวลผลค่อนข้างสูง ทางเราเลยจัดการทำตารางสรุปรุ่นที่สามารถใช้งานฟีเจอร์เด่นๆ บน iOS 7 ได้มาให้ได้เปรียบเทียบกันครับ ตามด้านล่างนี้เลย

Screen Shot 2556 06 13 at 12.31.11 PM1

จะเห็นว่ามี iPad 2 กับ iPhone 4 ที่แม้จะได้รับการอัพเดตไปเป็น iOS 7 แต่ก็แทบจะใช้งานฟีเจอร์ใหม่ไม่ได้เลย เช่น AirDrop หรือการพรีวิวฟิลเตอร์ขณะถ่ายรูป จะมีก็แต่ iTunes Radio ที่สามารถใช้งานได้ทุกเครื่องแน่นอน เพราะเป็นแค่การสตรีมมิ่งเพลงผ่านอินเตอร์เน็ต (แต่ก็ใช้ได้เฉพาะในสหรัฐฯ ก่อน) ส่วนฟีเจอร์พื้นฐานอย่าง Control Center, Notification Center, Multitasking นั้นสามารถใช้งานได้ทุกเครื่องแน่นอนอยู่แล้ว ผมเลยไม่ได้ใส่ลงในตารางครับ

ด้านของ wallpaper เคล่ือนไหวได้ (parallax) นั้น ก็เป็นไปได้ว่าน่าจะใช้งานได้บนเครื่องทุกรุ่นที่ใช้งาน iOS 7 ตามในตารางด้านบน เพราะเป็นเซอร์วิสที่ดูแล้วน่าจะไม่กินแรงเครื่องซักเท่าไร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก