มาดูไทม์ไลน์เส้นทางหวานๆ ของ Android กว่าจะมาเป็นอมยิ้มในทุกวันนี้กัน

Android-Logo-Mascot-Lollipop-Nexus-4-792x446

Android ในเวลานี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟน ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก แถมยังคงพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งแน่นอน ซึ่งเป็นที่รู้ๆว่า Android นั้นเป็น Open-Source ซึ่งสามารถนำเอาไปพัฒนากันต่อได้ฟรีๆ จึงเป็นการเปิดกว้างให้เกิดการพัฒนาอย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าเป็นระบบปฏิบัติการมหาชนกันเลยทีเดียว

และอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นเลยสำหรับ Android ในแต่ละรุ่นที่ผ่านมา นั่นก็คือโค้ดเนมที่เป็นชื่อขนมนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเอกลักษณ์มากๆ และก็ได้พิสูจน์แล้วว่ามันช่วยในการจดจำและสร้างความรู้สึกที่ดีให้กับผู้ใช้มากกว่า แถมป้องกันการเรียกชื่อผิดได้ด้วย เพราะชื่อแต่ละชื่อก็เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกอยู่แล้ว โดยทาง Android ได้เริ่มใช้ชื่อเป็นขนมมาตั้งแต่ Android 1.0 Cupcake เรื่อยมาจนถึงตัวล่าสุด Android 5.0 Lollipop

ซึ่งแนวคิดนี้ก็ได้รับการยอมรับและเห็นว่ามันดีกว่าการที่ใช้ระบบตัวเลขในการเรียกชื่อมาก ดังจะเห็นได้ว่าทาง Apple เองใน OS X เวอร์ชั่นหลังๆก็เริ่มมีชื่อ Code Name ออกมาเหมือนกัน เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ

เกริ่นมาซะเยอะเลย เราลองไปดูภาพอินโฟกราฟิกที่แสดงเหตุการณ์ในแต่ละช่วงเวลาของ Android กันว่าเป็นมาอย่างไรมีเหตุการณ์อะไรที่สำคัญๆ เกิดขึ้นบ้างกันครับ

History-oF-Android-2014-Q4

ที่มา : AndroidAuthority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก