มันใช่เหรอ Huawei เตรียมออกมือถือหน้าจอ 8.5 นิ้ว?

ดูเหมือนคำว่า Phablet ที่มาจำคำรวมกันว่า Phone เเละ Tablet นั้นจะไม่มีนิยามกำหนดที่เเน่นอนเสียเเล้ว เพราะก่อนหน้านี้นั้น Phablet จะหมายถึง
สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่กว่าปกติคือขนาด 5 นิ้วขึ้นไป เเต่ยังมีขนาดเล็กกว่าเเท็บเล็ตที่ยังพอสามารถพกพาใส่ในกระเป๋ากางเกงได้ เเต่ดูเหมือนว่า Huawei จะทำมือถือที่มีหน้าจอที่ใหญ่ประมาณ 8.5 นิ้วเช่นกัน จากรูปจำลองที่เห็นด้านล่าง

huawei-8.5-inch-smartphone

จากรูปที่เห็นนั้นหน้าตาเครื่องก็มีลักษณะที่ใกล้เคียงกับเครื่องของ Huawei รุ่นก่อนหน้าอย่าง Ascend P1 เเต่มีขนาดใหญ่กว่า ซึ่งตามเเหล่งข่าวนั้นบอกว่า Huawei นั้นจะนำมาเปิดตัวในงาน CES (Consumer Electronic Show) ที่จะจัดขึ้นในเดือนมกราคมนี้

อย่างไรก็ตาม รูปที่เห็นนั้นอาจจะเป็นเเค่เเบบจำลองที่ขยายขนาดมาจากมือถือปกติเพื่อใช้โชว์อย่างเดียวก็ได้ เพราะขนาด Galaxy Tab ขนาด 7 นิ้วที่นำมายกหูโทรได้นั้นก็ไม่สามารถพูดได้ว่าเหมาะกับทุกคน เเต่ดูเเล้วเหมือนกับว่าเหล่าผู้ผลิตกำลังจะทดลองตามสมมุติฐานที่ว่าสมาร์ทโฟนนั้นจอยิ่งใหญ่ก็ยิ่งดีเหมือนที่ Samsung เคยออก Galaxy Note จอขนาด 5 นิ้วกว่าที่เหนือความคาดหมายของทุกคนเเละมียอดขายที่น่าพอใจ ในยุคที่มือถือมีหน้าจอเพียงเเค่ 4 นิ้วนิดๆ เท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นการทดลองเพื่อหาตำเเหน่งใหม่ๆ ในตลาดสมาร์ทโฟนของเเต่ละเจ้าครับ

 

 

ที่มา : unwiredview

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก