ภาพเพิ่มเติมของ iPhone 5 ทั้งกรอบหน้า แผงวงจรภายใน และที่สำคัญใช้ชิป A6

น่าจะเบื่อกันไปข้างทีเดียวสำหรับภาพหลุดของ iPhone 5 ที่ทยอยมีออกมาทุกวัน อย่างคราวนี้หลุดออกมาทั้งกรอบหน้า และแผงวงจรภายในตัวเต็มกันเลยทีเดียว โดยในส่วนของกรอบหน้านั้น เป็นภาพที่นำกรอบ iPhone 5 มาเทียบกับ iPhone 4S ซึ่งช่วยทำให้เห็นภาพได้ง่ายขึ้นว่าตัวจริงของ iPhone 5 จะมีขนาดเป็นอย่างไร ซึ่งถ้าให้ประมาณจากในรูป ตัวเครื่องของ iPhone 5 น่าจะยาวกว่า iPhone 4S ไม่มากนัก แม้จะมีจอที่มีขนาดยาวขึ้นก็ตาม ดังในภาพด้านล่างนี้

ecran nouvel iphone 5 1

ecran nouvel iphone 5 2

?ส่วนอีกชิ้นที่มีหลุดออกมาก็คือแผง logic board ภายในที่มีการติดตั้งชิปภายในน่าจะครบถ้วนแล้ว มีทั้งแบบที่ติดชิลด์ป้องกันคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและแบบที่ไม่ติดชิลด์ ซึ่งแบบหลังนี้เปิดเผยให้เห็นชัดเจนว่าชิปประมวลผลที่ติดตั้งอยู่เป็นชิป Apple A6 จึงมีความเป็นไปได้อยู่เหมือนกันว่า iPhone 5 อาจจะมาพร้อมชิป Apple A6 แต่ทั้งนี้ในเรื่องรุ่นของชิปยังไม่มีความแน่ชัดว่าเป็นส่วนที่ถูกตัดต่อมาหรือไม่ เพราะตัวผู้ที่เผยแพร่ภาพนี้ออกมาก็ยังไม่แน่ใจว่าแหล่งข่าวของเขาทำการตัดต่อภาพมาก่อนหรือเปล่า ดังในภาพด้านล่างนี้ ส่วนภาพล่างเป็นภาพของแผง logic board ของ iPhone 5 แบบยังไม่ได้ติดตั้งชิปใดๆ ลงไป

iphone 5 logic board

iphone 5 logic boards

?ภาพสุดท้ายที่น่าสนใจก็คือสาย dock ที่มีภาพเพิ่มเติมออกมา ฝั่งที่เชื่อมต่อกับ iPhone 5 นั้นเป็นสายที่มีด้วยกัน 9 พินด้วยกันoriginal

ปิดท้ายด้วยวิดีโอเปรียบเทียบกรอบหน้าจอ iPhone 5 กับ iPhone 4S ครับ

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก