ภาพหลุดและข้อมูลเผย Nokia กำลังทำเครื่อง Android รุ่นพิเศษ เตรียมวางขายช่วงราคาเดียวกับ Asha

ก่อนหน้านี้เราอาจจะพอได้ยินกระแสข่าวเรื่อง Nokia จะทำสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android กันอยู่บ้าง โดยข้อมูลที่มีออกมาก็เช่น Nokia กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาเครื่องต้นแบบที่ทำงานบน Android แต่ก็โดน Microsoft ซื้อกิจการส่วนมือถือมาซะก่อน แต่ล่าสุดดูหลายท่านอาจจะมีความหวังกันบ้างแล้วครับ เมื่อมีภาพพร้อมข้อมูลรายงานถึงสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่กำลังพัฒนาอยู่ และใช้งาน Android เป็นระบบปฏิบัติการของตัวเครื่อง

BZ8QULBCEAA2RLz

โดยเครื่องต้นแบบดังกล่าวใช้ชื่อโค้ดเนมว่า Normandy มีหน้าตาตามภาพด้านบน (ภาพได้มาจาก @evleaks จอมปล่อยภาพหลุดที่ค่อนข้างแม่นยำคนหนึ่ง) ซึ่งหน้าตาของ Normandy ก็จะมีรูปทรงคล้ายๆ กับสมาร์ทโฟนในกลุ่ม Lumia ของ Nokia เองเลย ด้านของระบบปฏิบัติการก็จะใช้เป็น Android เวอร์ชันที่ได้รับการปรับปรุงพิเศษ ลักษณะเดียวกับ Kindle Fire ของ Amazon ที่ใช้คอร์ Android ก็จริง แต่มีการปรับเปลี่ยนระบบภายในไปพอสมควร ทั้งนี้มีข้อมูลรายงานว่า Normandy น่าจะเข้ามาอยู่ในตลาดสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น ช่วงราคาใกล้เคียงกับ Nokia Asha ในขณะนี้ และจะเปิดตัวในปีหน้า ที่น่าแปลกใจคือเราเห็นปุ่มในภาพมีแค่ปุ่ม Back เท่านั้นเอง?ก็ต้องคอยดูกันต่อไปครับว่าจะเป็นจริงหรือไม่?

(ความคิดเห็นส่วนตัว) ผมคิดว่าชื่อ Normandy น่าจะเกี่ยวข้องกับการเปิดตัวเครื่อง Android ครั้งแรก เพราะชายหาด Normandy เป็นบริเวณที่มีชื่อเสียงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ฝ่ายสัมพันธมิตรยกพลชุดใหญ่บุกฝ่ายนาซีเยอรมนี (และพันธมิตรของเยอรมนี) ในวันดีเดย์ ซึ่งก็น่าจะใช้เป็นเชิงสื่อว่า Nokia จะดีเดย์บุกฝั่ง Android เป็นครั้งแรกแล้วก็เป็นได้

ที่มา: The Verge, @evleaks

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก