ภาพหลุดตัวเครื่อง iPhone 5 มาอีกแล้ว คราวนี้ย้ายแจ็คหูฟังไปด้านล่างบ้าง

สำหรับใครที่ติดตามข่าวคราวของ iPhone 5 (หรืออาจเป็นชื่ออื่น) มาวันนี้ก็มีกระแสข่าวลือเพิ่มเติมมาให้ได้ลุ้น ได้วิจารณ์กันอีกแล้วครับ โดยเรียกว่าน่าจะเป็นส่วนที่หลายๆ คนให้ความสนใจกัน นั่นก็คือส่วนของตัวเครื่องด้านนอกและโครงสร้างภายใน โดยจากภาพที่ปรากฏออกมา ตัวเครื่อง iPhone จะยังคงมีสองสีคือสีดำและสีขาวเช่นเคย แต่มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาและวัสดุไปจาก iPhone 4S พอสมควร โดยเฉพาะฝาหลัง ที่ด้านของวัสดุน่าจะมีการเปลี่ยนมาใช้โลหะแทน แต่ก็ไม่แน่ชัดว่าถ้าฝาหลังมันออกมาเป็นโลหะจริงๆ จะส่งผลต่อประสิทธิภาพการรับสัญญาณของเสาอากาศภายในเครื่องหรือไม่9to5macblackandwhite

ส่วนตัวเครื่องโดยรวมทั้งฝาหลังและสันข้างนั้น มีความเป็นไปได้ว่า Apple จะออกแบบให้เป็นชิ้นส่วนชิ้นเดียว (unibody) ซึ่งถ้าใช้โครงสร้างวัสดุภายนอกเป็น unibody จริง ก็จะส่งผลให้ตัวเครื่องสามารถทำออกมาในขนาดที่บางและมีน้ำหนักที่เบาลงได้ อีกทั้งอาจทำให้พื้นที่เก็บแผงวงจรภายในกว้างขึ้น แถมยังให้คุณสมบัติด้านความแข็งแรงของตัวเครื่องมากกว่าแบบปัจจุบันอีกต่างหาก ทั้งนี้ก็เพราะ Apple อาจจะต้องเริ่มทำการออกแบบ iPhone ให้รองรับการเชื่อมต่อแบบ 4G LTE ได้ซักที (ขอแบตความจุเยอะขึ้นด้วยนะ)forntglass9to5

เมื่อดูจากภาพด้านบน จะเห็นพอร์ตหูฟังย้ายลงมาอยู่ตรงมุมล่างของตัวเครื่องคล้ายกับใน iPod Touch พอร์ตเชื่อมต่อ dock ก็มีขนาดที่สั้นลงจากเดิมมาก ช่องลำโพงก็ได้รับการออกแบบใหม่ รวมไปถึงมีการย้ายตำแหน่งไมค์ตัวที่สองไปไว้บนฝาหลังของเครื่อง ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรับเสียงให้ดีมากขึ้นขณะที่ผู้ใช้ทำการถ่ายวิดีโออยู่screen-shot-2012-05-29-at-12-17-04-pm

ส่วนตัวกรอบทั้งหมดของว่าที่ iPhone 5 ตามที่มีภาพหลุดและข่าวลือออกมานั้น จะมีขนาดความกว้างที่เท่ากับ iPhone 4S ในปัจจุบัน แต่ด้านของความยาวจะมีค่าที่มากกว่าเล็กน้อย ทั้งนี้ก็เนื่องจากจอของ iPhone 5 จะมาในขนาดที่ยาวขึ้นกว่าเดิม แต่ความกว้างเท่าเดิม โดยจะมีขนาดจอที่ 3.999 นิ้ว ความละเอียด 1136 x 640 อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนตำแหน่งของกล้องหน้าจากเดิมที่อยู่ด้านซ้ายของลำโพง มาอยู่ตรงกลางเหนือลำโพงแทน

สุดท้ายขอสรุปอีกครั้งว่านี่ยังเป็นแค่ข่าวลือและรูปหลุดที่ไม่ได้รับการยืนยันใดๆ ว่ามาจากใคร เป็นจริงหรือไม่ แม้แต่ชื่อก็ยังไม่แน่เลยว่าจะเป็น iPhone 5 จริงๆ หรือเปล่า ทั้งนี้ก็คงต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : 9to5macs

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก