ภาพสกรีนช็อตจำลอง ถ้าแอพปัจจุบันไปรันบน iOS 6 ในจอ 1136×640 จะเป็นอย่างไร

ตามกระแสข่าว รวมไปถึง iOS 6 Beta ที่มีออกมาให้เหล่านักพัฒนาได้ทดสอบกัน ก็พอจะคาดเดาได้ว่า iPhone 5 ที่จะมาพร้อม iOS 6 น่าจะมีความละเอียดจอที่ 1136×640 ทำให้มีข้อสงสัยว่า เรื่องอัตราส่วนจอที่เปลี่ยนไป จะทำให้การแสดงผลแอพต่างไปจากเดิมมากน้อยเพียงใด ซึ่งก็มีคนเก็บภาพสกรีนช็อตของแอพพื้นฐานต่างๆ ใน iOS 6 Simulator ที่ได้รับการดัดแปลงไปใช้งานแบบจอความละเอียด 1136×640 โดยภาพตัวอย่างก็ตามด้านล่างนี้เลยครับ

screen shot 2012 08 09 at 12 12 13 pm

screen shot 2012 08 09 at 12 24 18 pm

screen shot 2012 08 09 at 12 26 21 pm

screen shot 2012 08 09 at 12 28 41 pm

screen shot 2012 08 09 at 12 30 28 pm

ซึ่งจากภาพด้านบน จะเห็นว่าส่วนใหญ่ก็จะใช้การยืดส่วนต่างๆ ภายในแอพออกมาให้พอดีกับจอ จะมีบางตัวที่พิเศษขึ้นมาหน่อย เช่นในหน้าโฟลเดอร์แอพ จะมีการแสดงผลแอพเป็น 4 แถว 16 แอพ จากในปัจจุบันที่แสดงได้แค่ 3 แถว 12 แอพเท่านั้น คาดว่าคงต้องรออีกซักระยะครับ Apple จึงจะทำการปรับอัตราส่วนการแสดงผลให้พอดีกับทุกๆ แอพที่ติดมาในเครื่องให้ดูแล้วพอดีกับหน้าจอ

ส่วนด้านล่างนี้ก็เป็นภาพของคีย์บอร์ดในแนวนอนครับ โดยมีการเปรียบเทียบกับคีย์บอร์ดในจอ iPhone 4S (Retina Display) ด้วย ดังภาพด้านล่างนี้

photo 1

keyboard comparison1

ที่มา : 9to5mac

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก