พึงระวัง ตัวเครื่อง iPhone 5 เป็นรอยเเละลอกง่ายกว่า iPhone 4S

หลังจากวางขาย iPhone 5 ออกไปได้อย่างเป็นทางการไม่นาน ก็มีผู้ใช้ได้พูดถึงเรื่องตัวเครื่องของ iPhone 5 นั้นเกิดอาการ ?ลอก? เหมือนสีที่ชุบไว้นั้นหลุดออกมา จึงมีคนตั้งข้อสงสัยว่าตัวเครื่องของ iPhone 5 นั้นอาจจะไม่ได้ทนทานต่อรอยเหมือนกับสมัย iPhone 4S

สำหรับตัวเครื่อง iPhone 5 ด้านหลังนั้นคล้ายกับวัสดุที่ทำมาจาก iPod Touch เเละ Macbook หรือเป็น anodized aluminium ที่ใช้การชุบผิวมาอีกทีหนึ่ง เเต่เป็นเพราะสีพื้นกับสีชุบนั้นไม่ใช้สีเดียวกัน จึงทำให้เมื่อใช้งานในชีวิตประจำวันที่ต้องกระทบกับสิ่งต่างๆ รอบตัวเเล้ว จึงทำให้เกิดอาการลอกอย่างที่เห็น

1zoykg7

นอกจากนี้เเล้ว iFixit ก็ได้ทำการทดสอบเรื่องตัวเครื่องด้านหลังของ iPhone 5 เป็นการเฉพาะ โดยการทดลองนั้นได้ลองให้เด็กใช้กุญเเจเเละเเหวนสเเตนเลสถูบริเวณขอบเเละด้านหลัง ซึ่งมีรอยให้เห็นมากกว่า iPhone 4S อย่างชัดเจน โดยจุดที่เสียหายมากที่สุดคือบริเวณขอบที่จะลอกง่ายที่สุด

สาเหตุนั้นเป็นเพราะ iPhone 5 ไม่ได้ใช้กระจกเคลือบเหมือนกับสมัย iPhone 4S อีกเเล้ว ซึ่งทำให้เครื่องนั้นบางลงก็จริง เเต่ความทนทานต่อรอยขีดข่วนก็น้อยลงเช่นกัน เเต่ก็ถือเป็นข้อจำกัดของวัสดุประเภทนี้ โดยเฉพาะถ้าเป็นการเคลือบหรือชุบสี เมื่อใช้งานไปซักระยะก็จะมีการลอกให้เห็นอย่างเเน่นอน เเต่เครื่องน่าจะทนทานต่อการตกลงพื้นได้มากขึ้น เนื่องจากอลูมิเนียมนั้นมีความยืดหยุ่นต่อเเรงกระเเทกมากกว่ากระจกเเน่นอน

เอาเป็นว่าถ้าใครคิดจะหา iPhone 5 มาใช้ เตรียมซื้อเคสใช้กันตั้งเเต่วันซื้อได้เลย อีกทั้งต้องดูเเลรักษาให้เหมาะสมด้วย ไม่อย่างนั้นได้เป็นรอยหรือลอกกันเเน่ๆ ครับ

เเต่ก็ใช้ว่าจะมีเเต่เรื่องเเย่ๆ เท่านั้น เพราะทาง iFixit ได้ทดสอบกระจกครอบเลนส์ของ iPhone 5 ที่ทำจาก Sapphire Crystal เเล้วพบว่ากันรอยได้ดีมากทีเดียว จากที่เห็นว่ามีการใช้ของมีคมในการขูดตั้งเครื่องทั้งหมด เเต่ส่วนที่มองไม่เห็นรอยก็คือบริเวณกระจกครอบเลนส์นั้นเอง

f42pSlJjuWMHuZiF (1)

TtHVxROIoZboVDfv

 

ที่มา : iFixit, Macrumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก