พาชมบรรยากาศงานรับเครื่อง iPhone 4S ของผู้ให้บริการเครือข่ายอย่าง dtac ณ จามจุรีสแควร์

dtac เป็นค่ายสุดท้ายเลยนะครับ ที่เริ่มการรับเครื่อง iPhone 4S อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 16 – 18 ?ธันวาคมนี้ ซึ่งมีการจัดงานที่บริเวณสำนกงานใหญ่ ตึกจามจุรีสแควร์ (ผมนั่งรถ MRT มาสะดวกดี) ที่เรียกได้ว่ามีคนให้ความสนใจไม่แพ้ในส่วนของ 2 ค่ายก่อนหน้าเลยทีเดียว โดยส่วนตัวผมเองก็มาต่อคิวเพื่อรับเครื่องกับเค้าเหมือนกัน (เลือกช่วงเวลาไว้เป็น 10.00 – 12.00) ก็เลยถือโอกาสนำบรรยากาศในงาน และขั้นตอนในการรับเครื่องของทาง dtac มาฝากครับ หวังว่าหลายๆ ท่านคงจะชอบใจกัน

DTAC iPhone 4S 3

ผมมาถึงก่อนเวลางานนิดหน่อย ซึ่งนั่นก็จะมาประมาณ 10 โมงอยู่แล้ว ที่เห็นได้เลยว่ามีคนมารอต่อแถวมากมายแล้ว โดยดูจากจำนวนคนแล้วผมน่าจะอยู่ที่ประมาณหลักร้อยคนแรกๆ อยู่

DTAC iPhone 4S 4

สำหรับขั้นตอนหลักๆ ในการรับเครื่องของ dtac นั้นจะแบ่งออกเป็น 5 ขั้นตอนด้วยกัน เริ่มจากการ

  1. ลงทะเบียนแสดงหลักฐานการจอง บัตรประชาชน
  2. รับสติ๊กเกอร์บัตรคิว
  3. นั่งรอเรียกคิวบริการถัดไป ระหว่างนี้จะมีของว่างและเครื่องดื่มในรับประทาน
  4. ตรวจสอบเอกสารต่างๆ รวมไปถึงแสดงความต้องการเปิดเบอร์หรือสมัครตามแพ็คเก็ตโปรโมชั่นต่างๆ
  5. จ่ายเงินที่คงชำระทั้งหมด รับเครื่อง พร้อมตรวจสอบสภาพเครื่อง iPhone 4S

นอกเหนือจากนั้นยังจะได้รับบัตรส่วนลด 1,000 บาท เพื่อซื้อ iPad 2 และ Samsung Galaxy Tab 8.9 ได้ในเดือนนี้?หรือถ้าใครเป็นมือใหม่ iPhone ก็จะมีจุดสอนสมัครการใช้งาน Apple ID?และสุดท้ายกับกิจกรรมส่วนร่วมในการบริจาคมือถือเครื่องเก่าของเราให้กับทหาร เพื่อรับแลกเป็นบัตรกำนัลมูลค่า 1,000 บาท เพื่อซื้ออุปกรณ์เสริม iPhone ที่ร้าน iStudio/iBeat ต่อไป

DTAC iPhone 4S 27

เวลา 10.10 ก็เป็นอันเริ่มขั้นตอนการรับเครื่อง แบบว่าสายไป 10 นาที ไหนว่าจะเริ่ม 10 โมง :P

DTAC iPhone 4S 9

ซึ่งขั้นตอนต่างๆ นั้นถือว่าดำเนินไปได้ไม่ช้านัก แต่ก็ไม่ถึงกับเร็วเท่าไหร่ ประมาณว่าเรื่อยๆ มาเรียงๆ

DTAC iPhone 4S 12

ผู้คนประมาณ 11 โมง ก็เริ่มเข้ามาเยอะมากขึ้น แบบว่าแถวนั้นคนแน่นขนัดตาไปเลย

DTAC iPhone 4S 20

ซึ่งเมื่อผมมาถึงขั้นตอนในการรับบัตรคิวนี้ก็อยู่ลำดับที่ 122 ที่ถือได้ว่ายังอยู่ในอันดับต้นๆ อยู่ :D

DTAC iPhone 4S 19

ถึงตรงนี้ก็ขั้นตอนการนั่งรอแล้วเพื่อรอเรียกคิว โดยมีทั้งขนมน้ำมาในทานขั้นเวลาระหว่างที่ดีเลย์ในส่วนของการจ่ายเงินและรับเครื่อง อีกทั้ง dtac ยังเอาใจ มีการเปิด โน้ต อุดม เดี่ยว 9 ในได้ชมกันด้วย แน่นอนว่ามีหลายคนฮากระจาย ไม่เกรงใจใครเลยทีเดียว

DTAC iPhone 4S 21

ที่ขอบอกว่ามันน่าทานจริงๆ …ขนมนะครับ ขนม

DTAC iPhone 4S 32

โดยเมื่อใกล้เวลาเรียกคิว จะมีพนักงานมาบริการจัดการในเรื่องของซิมและโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ของในขั้นตอนการรับเครื่อง ที่โดยส่วนตัวผมว่าเป็นบริการทีดีทีเดียว อันนี้น่าประทับใจ

DTAC iPhone 4S 33

เมื่อถึงคิวของเราจะมีการประกาศเรียกจากการกระจายเสียง โดยเรียกเป็นลำดับหมายเลย จากนั้นเราก็เดินไปตามช่องบริการที่กำหนดเอาไว้

DTAC iPhone 4S 22

ในส่วนของช่องบริการนั้นมีจำนวนค่อนข้างมาก ทำให้สามารถให้บริการได้หลายๆ ช่องพร้อมๆ กัน

DTAC iPhone 4S 23

แต่จากข้อสังเกตหลังจากจ่ายเงินเสร็จ น่าจะมาเสียเวลาในเรื่องของการตรวจเช็คสภาพเครื่อง iPhone 4S รวมไปถึงขั้นตอนการเริ่มใช้งานต่างๆ ซะมากกว่า เลยทำให้ขั้นตอนนี้มีความล่าช้าที่สุด แน่นอนว่าส่งผลให้ช่วงหลังๆ ในขั้นตอนนั่งรอเรียกคิว จึงค่อนข้างจะนั่งรอนานไปหน่อย (ยังดีมีเดี่ยว 9 ให้ดู อาหารให้ทาน)

DTAC iPhone 4S 36

ได้รับเครื่อง iPhone 4S แล้ว พร้อมตรวจเช็คเรียบร้อย ทั้งในส่วนของงานประกอบและอุปกรณ์ของแถมและคุณสมบัติ Siri ที่นอกเหนือจากนั้นผมก็ได้นำเคสเดิมของ iPhone 4 เครื่องเดิมมาลองใส่ดู ปรากฎว่าสามารถใส่ใน iPhone 4S ได้เหมือนกัน แบบใช้งานปุ่มด้านข้างไม่ติดขัดเลย (ดีใจเล็กๆ)

DTAC iPhone 4S 37

อีกทั้งเราจะยังได้ในส่วนของคูปองเพื่อใช้เป็นส่วนลดในการซื้อ iPad 2 และ Samsung Galaxy Tab 8.9 อีกด้วย ส่วนเงื่อนไขก็ลองอ่านกันดูนะครับ

DTAC iPhone 4S 38

ส่วนที่พิเศษน่าจะเป็นของพรีเมียมที่ทาง dtac ให้มาฟรีๆ เช่นกัน กับกระเป๋าโน้ตบุ๊กที่ โน้ต อุดม เป็นคนออกแบบ ที่แบบว่ามีความน่ารักเหมาะกับสาวๆ หรือหนุ่มๆ ทีเดียวเชียว (รูปนี้กลับมาถ่ายที่บ้านนะครับ พอดีลืมถ่ายที่งาน)

DTAC iPhone 4S 50

สุดท้ายกับกิจกรรมภายในงานรับเครื่อง iPhone 4S ของ dtac นี้จะเป็นการนำมือถือเครื่องเก่าพร้อมที่ชาร์จที่ใช้งานได้ปกติ มามอบให้เพื่อนำไปให้ทางทหารเพื่อใช้งานการสื่อสารต่อไป

DTAC iPhone 4S 40

ที่สามารถมาแลกเป็นบัตรกำนัลมูลค่า 1,000 บาท สำหรับการซื้ออุปกรณ์ต่างๆ จากร้าน iStudio/iBeat ในภายหลัง (หรือภายในงานเลยก็ได้)

DTAC iPhone 4S 41

เพราะภายในงานจะมีร้าน iStudio มาเปิดบริการและพร้อมจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์เสริมของ iPhone อยู่บางส่วน ซึ่งหากใครต้องการใช้บัตรกำนัลทันที ก็สามารถใช้สิทธิ์ได้ตรงนี้เลยครับ

DTAC iPhone 4S 44

ลำโพงหรือจะเป็นเคส iPad 2 ก็มีมาให้เลือกซื้อเช่นกัน

DTAC iPhone 4S 45

สรุปสำหรับการมารับเครื่อง iPhone 4S จาก dtac ในครั้งนี้ ก็มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยเป็นอย่างดี ขั้นตอนต่างๆ ดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีสะดุดในผู้คนรอนานจนเสียอารมณ์จนเกินไปนัก รวมไปถึงระหว่างรอ ก็มีการเปิด เดี่ยว 9 ให้ได้ชมพร้อมเสริมขนมนมเนยทานฆ่าเวลากันไป นอกเหนือจากนั้นยังมีกิจกรรมบริจาคมือถือเล็กๆ น้อยๆ ให่เราได้ร่วมทำบุญไปพร้อมๆ กับการได้รับสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกด้วย แต่ด้วยรวมๆ แล้วก็ไม่ได้อลังการแบบงานของ AIS และ Truemove แต่อย่างใดครับ

DTAC iPhone 4S 34

ที่ถึงแม้ว่าทาง dtac อาจจะดูเป็นการจัดงานเรียบๆ ง่ายๆ แต่ขั้นตอนต่างๆ ก็ดำเนินไปได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญก็คือในการรับเครื่องนั้นเป็นตอนกลางวัน แน่นอนว่าสะดวกกว่าไปรับตอนกลางคืน เที่ยงคืนอย่าง Truemove และ AIS แบบไม่ต้องสงสัยครับ ที่ต้องขอบอกว่ายังเหลือการรับเครื่องอีก 2 วันนะครับ คือ 17-18 เสาร์อาทิตย์นี้ ใครไม่รีบและนัดรับเอาไว้อยู่แล้วก็มาที่ dtac จามจุรีสแควร์ แต่ยังไงก็ถ้าเป้นเป็นไปได้ก็เตรียมเกมมาเล่น เพลงมาฟัง หรือหนังสือมาอ่านก็ได้นะครับ เผื่อว่าจะรอนาน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก