พรีวิวฟิล์มกันกระแทก Focus Anti-shock หลังใช้งานจริงไป 1 เดือน

จากที่เราเคยรีวิวฟิล์มกันกระแทก Focus Anti-shock ไปแล้วก่อนหน้านี้ อีกประเด็นที่น่าสนใจก็คือเรื่องของการใช้งานจริงหลังติดตั้ง ที่ต้องใช้เวลาซักพักหนึ่งจึงจะสามารถบรรยายได้ ทางเราก็เลยจัดการติดตั้งฟิล์มกันกระแทก Focus Anti-shock กับ Nexus 5 ที่ใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน แล้วใช้งานจริง ขูดจริง กระแทกจริงตามสภาพการใช้งานทั่วไปดูครับ หลังจากผ่านไป 1 เดือนเรามาดูกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง

โดยสภาพการใช้งานก็คือใช้งานเป็นมือถือทั่วไป คุยโทรศัพท์ จิ้มหน้าจอ เล่นเกม ชาร์จแบต ส่องรับแสงแดดบ้าง บางทีก็โดนลูกกุญแจ โดนเหรียญ โดนหูฟังขูดขีดไปบ้าง ส่วนการกระแทกก็มีบ้างบางครั้งครับ เช่นโดนขอบโต๊ะ หัวปลั๊กชาร์จไฟ กระแทกกับกล้องถ่ายรูป เป็นต้น ก่อนอื่นเรามาชมสภาพฟิล์มกันกระแทก Focus Anti-shock กันก่อนครับว่าหลังใช้งานไปหนึ่งเดือนแล้วสภาพเป็นอย่างไร

Focus Antishock Film After Month 001

ดูไกลๆ ก็พอโอเคอยู่ครับ ใช้งานจริง ภาพที่ได้จากจอก็ยังดูใสดีอยู่ ส่วนที่เป็นคราบเยอะๆ ด้านล่างจอนั้น เกิดจากผมแง้มฟิล์มออกมาแล้วฝุ่นมันเข้าไปจับข้างใน ติดกับฟิล์มไปเรียบร้อยแล้ว T T

Focus Antishock Film After Month 002

เริ่มซูมเข้ามาดูใกล้ๆ ครับ จะเริ่มเห็นริ้วรอยที่เกิดจากการขูดขีดและกระแทกขึ้นบ้าง เนื่องด้วยการใช้งานทั่วไปของผมที่ค่อนข้างหนักพอสมควร แถมยังมีเครื่องตก กระแทกอยู่เนืองๆ โดยเฉพาะส่วนของหน้าจอที่กระแทกกับทั้งขอบโต๊ะ กล้องถ่ายรูปอยู่บ่อยๆ เวลาออกไปถ่ายรูปนอกสถานที่ แต่ถึงแม้จะมีริ้วรอยบนหน้าจอ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับการใช้งานจริงแต่อย่างใด ภาพจากจอยังใส สวยสดไม่ต่างจากตอนไม่ติดฟิล์มเลย ระหว่างใช้งานจริงก็มองไม่เห็นรอยขีดข่วนเลย

ทีนี้ลอกฟิล์มกันกระแทก Focus Anti-shock ออก แล้วมาดูเนื้อจอกันครับว่าสภาพจะยังดีอยู่มั้ย

Focus Antishock Film After Month 008

ดูไกลๆ ก็ยังเนียนสวยอยู่นะ

Focus Antishock Film After Month 009

Focus Antishock Film After Month 010

พอดูใกล้ๆ ก็เห็นเลยครับว่าจอยังเรียบเนียน ไร้รอยขีดข่วน?รอยกระแทกที่เกิดจากการใช้งานจริง

Focus Antishock Film After Month 011

ไม่มีแม้แต่รอยใดๆ ถือว่าฟิล์มกันกระแทก Focus Anti-shock ก็ช่วยปกป้องคุ้มครองหน้าจอได้ในระดับหนึ่งเลย

ในแง่ของความพีงพอใจนั้น ส่วนตัวผมว่าฟิล์มกันกระแทก Focus Anti-shock ก็ทำหน้าที่เป็นฟิล์มปกป้องหน้าจอได้ดีระดับหนึ่งเลยนะ ด้วยเนื้อฟิล์ม 4 ชั้น ช่วยดูดซับและกระจายแรงกระแทก ซึ่งจากที่ผมใช้งานทั่วไป (กึ่งหนัก) มาเป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือน สภาพของจอก็ยังดีอยู่ แม้ตัวฟิล์มจะมีรอยเกิดขึ้นพอสมควรก็ตาม แต่ถ้าสังเกตด้วยสายตาทั่วไปคงสังเกตได้ยากหน่อย ดังจะเห็นได้จากในภาพที่ 1 และ 2

อีกจุดหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือคุณสมบัติรองของฟิล์มกันกระแทก Focus Anti-shock ก็คือเรื่องของสีสันจอที่สามารถถ่ายทอดออกผ่านฟิล์มออกมาได้แบบสีไม่ตกลงไปมากนัก ยังให้ความใสในระดับที่น่าพอใจ รวมไปถึงคราบรอยนิ้วมือที่ติดบนชั้นฟิล์มได้ยากกว่าอย่างชัดเจน จากที่ส่วนตัวผมเคยใช้ฟิล์มกันรอยแบรนด์อื่นมาก่อน พบว่าเปื้อนคราบรอยนิ้วมือได้ง่ายมาก ยิ่งเวลาส่องกับแสงจะยิ่งเห็นได้ชัด แต่กับฟิล์มกันรอย Focus Anti-shock ผมว่าผมเห็นรอยนิ้วมือน้อยกว่ามากจริงๆ

สำหรับใครที่สนใจอยากลองซื้อหาฟิล์มกันกระแทก Focus Anti-shock มาใช้งาน ก็สามารถติดต่อสอบถามได้จากร้านตัวแทนจำหน่ายมือถือ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ตรายใหญ่ใกล้บ้านท่าน รวมไปถึงร้านจำหน่ายอุปกรณ์เสริมมือถือได้เลย เชื่อว่าพวกรุ่นยอดนิยมน่าจะมีให้เลือกซื้อกันได้สบายๆ แน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก