พบ Nokia กำลังพัฒนา Android จริงก่อน Microsoft เข้าเทคโอเวอร์กิจการ

ดูเหมือนว่าเหตุผลในการเข้าซื้อ Nokia ของ Microsoft นั้นอาจจะไม่ใช่เหตุอะไรอื่นนอกจาก Microsoft พบว่า Nokia นั้นเตรียมแอบทำการพัฒนา Android แบบลับๆ นั่นเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวออกมาในช่วงที่ Microsoft เข้าซื้อกิจการของ Nokia ว่า Nokia เองก็มีแผนการพัฒนา Android อยู่ในรหัส MView หรือ Mountain View ซึ่งอาจจะทำให้ Nokia เปลี่ยนไปทำ Android แทนหลังจากสิ้นสุดสัญญากับทาง Microsoft ลงในปี 2014

Nokia Android Lumia Mountain View

ในตอนนี้ก็มีข้อมูลออกมาเพิ่มเติมว่ามีเครื่อง Nokia ที่รันระบบปฏิบัติการ Android เป็นตัวต้นแบบอยู่จริงโดยถูกวิจัยและพัฒนาจาก Nokia ในกรุงปักกิ่งและมีเครื่องต้นแบบถูกผลิตออกมาแล้วประมาณ 10,000 เครื่องด้วยกัน โดยเครื่องนั้นจัดเป็นเครื่องระดับเริ่มต้น ใช้ตัวประมวลผล Snapdragon 200 เท่านั้น

แต่ที่น่าสนใจคือเครื่อง Mountain View นี้คือยังคงทำการพัฒนาอยู่ที่ทีมพัฒนา Nokia ของประเทศจีนและมีกำหนดที่จะพัฒนาต่อไปจนถึงเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งอนาคตของโปรเจ็คนี้ก็ดูสุ่มเสี่ยงอย่างมากหลังจากที่ Microsoft ได้เป็นเจ้าของ Nokia ในส่วนของฮาร์ดแวร์ไปแล้วครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก