พบ iPod Touch Gen 5 รุ่นใหม่ ไม่มีเซ็นเซอร์วัดและปรับระดับแสงอัตโนมัติ

หลังจากเริ่มวางจำหน่าย iPod Touch Gen 5 ไปได้ไม่นาน ก็มีผู้ค้นพบว่าที่จริงแล้วในตัวเครื่อง iPod Touch นั้นไม่มีการติดตั้งเซ็นเซอร์วัดแสงภายนอกให้ รวมไปถึงตัดฟีเจอร์การปรับแสงหน้าจออัตโนมัติให้สอดคล้องกับสภาพแสงภายนอกอีกด้วย ผิดไปจากรุ่นก่อนหน้าที่มีมาให้ในทุกเครื่อง โดยใครที่เป็นเจ้าของ iPod Touch Gen 5 แล้ว จะพบว่าในเมนู Brightness จะไม่มีหัวข้อ Auto-Brightness ที่ใช้สั่งเปิด/ปิดการทำงานของระบบปรับความสว่างหน้าจอโดยอัตโนมัติให้ใช้งานแล้ว

ipodtouch

ซึ่งก็คาดกันว่า น่าจะมาจากการที่ Apple ต้องการประหยัดพื้นที่ภายใน เพราะด้วยความบางของตัวเครื่อง จีงทำให้ไม่มีพื้นที่พอที่จะใส่หลายๆ อุปกรณ์เข้ามา รวมไปถึงอาจจะต้องการลดต้นทุนการผลิตลงอีกก็ได้ ดังนั้นใครที่ใช้งาน iPod Touch Gen 5 ก็อาจต้องระวังเรื่องการปรับความสว่างจอหน่อยนะครับ เพราะยิ่งปรับให้สว่างก็จะยิ่งกินแบตเตอรี่เยอะขึ้นแน่นอน แถมยังส่งผลกับสายตาอีกด้วย

ที่มา : Cult of Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก