พบ API กล้องใหม่ของ Android จะรองรับฟอร์แมทภาพแบบ RAW สามารถถ่าย Burst Mode ได้และอื่นๆ

จากที่สมาร์ทโฟนค่ายอื่นๆ นั้นมีพัฒนาด้านกล้องอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นฝั่ง Nokia หรือ Apple ก็ตาม ในฝั่งของ Android นั้นกลับไม่มีการพัฒนาด้านกล้องไปมากนัก แต่ใน Android เวอร์ชันถัดไปนั้นก็เป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็นการพัฒนาด้านฟีเจอร์ของฝั่ง Android ขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง

google-nexus-5-press-shot-540x334

โดยได้มีการค้นพบโค้ด Android ในส่วนของ Camera API ใน Google Git ที่ได้ถูกหยุดการรวมโค้ดเข้ากับ Android เวอร์ชันหลักไปไม่นานเมื่อเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นเวลาไม่กี่สัปดาก์ที่ Android 4.4 จะถูกเปิดตัวไป ซึ่งค้นพบว่าได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนฟอร์แมทภาพที่ไม่ถูกบีบอัดสำหรับผู้ต้องการภาพถ่ายคุณภาพสูง การสนับสนุน Burst Mode และสามารถจับใบหน้าในหลายอิริยาบถของแต่ละคนในรูปถ่ายได้

ข่าวร้ายเพียงอย่างเดียวก็คือยังไม่รู้ว่าฟีเจอร์เหล่านี้จะได้ลงใน Android เวอร์ชันหลักเมื่อไร ซึ่งอย่างเร็วนั้นก็อาจจะเป็นในช่วงกลางปีหน้าซึ่งเป็นช่วงจัดงาน Google I/O ที่มักจะมีการประกาศ Android เวอร์ชันใหม่มาทุกปีครับ

 

 

 

ที่มา : Arstechnica

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก