พบสิทธิบัตร Apple ใบล่าสุด เป็นการฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ใต้จอ คาดอาจได้เห็นใน iPhone 5S

ช่วงที่ผ่านมา หลายๆ ท่านอาจจะได้เห็นข่าวลือที่ว่า iPhone 5S จะมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือฝังไว้ใต้ปุ่มโฮม เพื่อประโยชน์ในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลภายในเครื่อง รวมไปถึงช่วยให้การปลดล็อคหน้าจอ ปลดล็อคการใช้งานแอพต่างๆ ง่ายขึ้น จากที่เคยต้องใส่รหัสผ่าน ก็จะกลายเป็นแค่การวางนิ้วบนเซ็นเซอร์เท่านั้นเอง

apple patent image1

แต่ล่าสุดดูเหมือนจะมีข่าวลือเกี่ยวกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่น่าสนใจกว่าเก่าอีกครับ เมื่อสำนักงานสิทธิบัตรสหรัฐฯ ได้ทำการตีพิมพ์เผยแพร่สิทธิบัตรใบล่าสุดของ Apple ที่ยื่นจดมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการออกแบบให้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือถูกฝังไว้ใต้จอภาพที่เป็นจอสัมผัส ซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากจอมีพ้ืนที่ให้วางนิ้วได้มากกว่าปุ่มโฮม รวมไปถึงอาจจะนำไปพลิกแพลงเพื่อใช้งานกับแอพอื่นๆ ได้ง่ายอีกด้วย

ทั้งนี้ เราคงจะได้ทราบข้อมูล iPhone 5S อย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมนะครับ เพราะน่าจะเป็นช่วงที่ Apple เปิดตัว iPhone 5S

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก