พบผลเบนช์มาร์กตัวประมวลผล Intel ลึกลับ เเซงทุกสกอร์เป็นอันดับ 1 ในชาร์ต Antutu

จากที่ Intel ได้ออกตัวประมวลผลชิมลางในปีที่ผ่านมากับ Atom Z2460 ที่ใช้ในมือถือไม่กี่รุ่นเท่านั้น ซึ่งประสิทธิภาพก็ถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไรเเต่อัตราการใช้พลังงานในช่วงไม่ใช้งานนั้นถือว่าพัฒนาขึ้นมามากจนถือว่าสามารถเเข่งกับ ARM ได้อย่างสูสีเเล้ว เมื่อโจทย์การใช้พลังงานสำหรับ Intel ถูกเเก้ไขไปเเล้วก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรฉุดอยู่อีกต่อไป

image_thumb5

เมื่อไม่นานมากนี้มีผลเบนช์มาร์กของเครื่องที่ใช้ตัวประมวลผลจาก Intel ลึกลับที่ใช้ชื่อว่า redhookbay ที่ได้ทำผลเทส Benchmark ขุั้นชาร์จอันดับ 1 ของ Antutu ไปได้กว่า 31000 คะเเนนโดยเเซงผลเทสทุกรุ่นก่อนหน้านี้ทั้งหมด สำหรับรายละเอียดของซีพียู Intel ตัวนี้ยังไม่ทราบชื่อเเน่ชัด เเต่เครื่องประกอบไปด้วยรายละเอียดดังนี้ครับ

  • ซีพียูความเร็ว 2 GHz
  • ตัวประมวลผลดราฟฟิค PowerVR SGX544
  • ความละเอียดหน้าจอ 1280 x 720 พิกเซล
  • มากับ Android 4.2.1

สำหรับ Atom Penwell รุ่นก่อนหน้านี้ Intel ยังคงใช้ PowerVR SGX540 อยู่ส่วน Clover Trail ที่จะถูกใช้บนเเท็บเล็ต Windows 8 นั้นก็ใช้ PowerVR SGX545 ดังนั้นถ้ามองตามโรดเเมปเเล้ว ตัวนี้น่าจะเป็น Atom ที่ถูกพัฒนาในรหัส Merryfield ที่เป็นรุ่นถัดมาจาก Penwell นั่นเอง

image_thumb[3]

สำหรับผล Benchmark ของ Antutu ส่วนใหญ่นั้นมีคะเเนนอยู่ในระดับหมื่นปลายๆ หรือสองหมื่นสำหรับเครื่องที่ใช้ Snapdragon S4 Pro ถ้าดูตามชาร์ตมาตรฐานที่ให้มา ถ้าเทียบคะเเนนเเบบดิบๆ เเล้วก็ถือว่า Merryfield นี้มีประสิทธิภาพมากกว่า S4 Pro ถึง 50% ทีเดียวครับ

 

 

ที่มา : slashgear

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก