พบปัญหาแบตหมดไวบน iOS 7.1 จากผู้ใช้หลายราย และยังไม่มีทีท่าว่าจะได้รับการแก้ไข

เป็นเวลาหลายเดือนหลังจากปล่อยตัวเบต้าออกมา ในที่สุดแอปเปิ้ลก็ได้ปล่อยให้ผู้ใช้อัพเดต iOS 7.1 ได้แล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บน iPhone, iPad และ iPod มันเป็นการอัพเดตครั้งสำคัญหลังจากที่ปล่อย iOS 7.0 มาเมื่อปีที่แล้ว โดย iOS 7.1 เป็นการแก้ไขข้อบกพร่องของ iOS 7.0 มีการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ การปรับปรุงถูกกระทำอย่างเข้มงวดและกินเวลานานในขั้นตอนเบต้า เพื่อที่จะได้ไม่มีข้อบกพร่องเวลาที่มันเปิดให้อัพเดตได้อย่างสาธารณะ

แต่ในฟอรัมการช่วยเหลือของ Apple ตอนนี้เต็มไปด้วยการร้องเรียนจากผู้ใช้เกี่ยวกับปัญหาด้านแบตเตอรี่ ผู้ใช้บางคนบอกว่าแบตเตอรี่ของเขาลดลง 1% ทุกๆ 10 นาที หลายคนบ่นผ่านทาง Twitter ว่าการปรับปรุง iOS 7.1 ไม่ได้ให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่พวกเขา และที่สำคัญยังไม่มีการตอบสนองจาก Apple เกี่ยวกับปัญหานี้ และมีความเป็นไปได้ว่ามันยังไม่ได้เริ่มรับการแก้ไข

battery-drain-apple-mistake

แต่ก็มีผู้ใช้บางรายอ้างว่ามีวิธีการที่จะแก้ไขปัญหานี้ ด้วยการลงแบบ Clean Install โดยปกติแล้วตัว iOS เองสามารถอัพเดตได้ทาง OTA แต่สำหรับการ Clean Install ผู้ใช้จำเป็นที่จะต้องเสียบสาย USB เข้ากับคอมพิวเตอร์แล้ว Restore เครื่องผ่านทาง iTunes เพื่อทำการอัพเดต iOS 7.1

ส่วนตัวของผู้เขียนเองหลังจากที่อัพเดต iOS 7.1 ผ่านทาง OTA แล้วก็ Reset All Setting ก็ไม่พบปัญหาเครื่องกินแบตเตอรี่นะครับ โดยวิธีการ Reset All Setting ทำได้โดยเข้าไปที่ Setting ?> General ?> Reset ?> Reset All Settings

IMG_0915

*หมายเหตุ การ Reset แบบ Reset All Setting ไม่ทำให้ข้อมูลในเครื่องท่าน (เช่น เพลง, แอพ) หายไปนะครับ เพียงแต่พวกรหัส Wifi ที่เครื่องจดจำไว้, รูปวอลเปเปอร์, เสียงริงโทน จะถูกตั้งค่ากลับไปเป็นค่าจากโรงงานครับ?

 

ที่มา : vr-zone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก