พบปัญหาเเบตเตอรี่หมดไวใน Nokia Lumia 920 สาเหตุอาจเป็นเพราะเเอพทำงานในเเบคกราวด์

ดูเหมือนเครื่องที่ใช้ Windows Phone 8 ทั้ง Nokia เเละ HTC จะพบปัญหาเข้าบ้างเเล้วทั้งเรื่องอาการสุ่มรีบูทเเละเเบตเตอรี่หมดไว ซึ่งคาดว่าเป็นบั๊กของใน Windows Phone 8 ซึ่งต้องรอเเพทช์เเก้ไขกันอีกหนึ่ง เเต่สำหรับในเรื่องของเเบตเตอรี่หมดไวนั้นเหมือนจะพบสาเหตุของปัญหาเเล้ว

โดยสาเหตุของปัญหานี้มีความเป็นไปได้ว่าเเอพลิเคชันที่รันในเเบคกราวด์นั้นยังคงทำงานอยู่เเทนที่จะปิดตัวเองไป (โดยปกติเมื่อกดปุ่มโฮมเเล้วเเอพจะปิดตัวเองลง เเต่มีบั๊กบางอย่างทำให้เเอพลิเคชันยังทำงานอยู่ตลอดเวลา) ซึ่งการจัดการ Background Task ของ Windows Phone 8 นั้นเเตกต่างจากสมัย Windows Phone 7 ที่จะเเช่เเข็งเเอพลิเคชันโดยอัตโนมัติคล้ายกับใน iOS เเต่ WIndows Phone 8 นั้นยังอนุญาตให้เเอพลิเคชันทำงานได้อยู่ในบางกรณี

ในตอนนี้นั้นมีเเอพที่เข้าข่ายน่าสงสัยคือ Nokia Drive เเละ Angry Birds : Star wars ซึ่งเเนะนำว่าให้กดออกจากเเอพลิเคชันเองเพื่อให้เเน่ใจว่าเเอพถูกปิดเเล้วจริงๆ ซึ่งน่าจะมีตัวอัพเดทออกมาเเก้ไขเรื่องปัญหาเเบตเตอรี่ในภายหลัง

ส่วน Nokia Drive นั้นสามารถเเก้เบื้องต้น ด้วยการเข้าไปใน Setting > Application > Background tasks > Nokia Drive เเละเลือก Block หรือจะทำการบล็อคเเอพลิเคชันอื่นๆ ไปก่อนก็ได้ครับถ้าใครเจอปัญหาเรื่องเเบตเตอรี่หมดไวสำหรับ Nokia Lumia 920 หรือ Windows Phone 8 รุ่นอื่นๆ ครับ

backgroundapps

 

ที่มา : Nokia Conversation

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก