ฝันเป็นจริง เมื่อ Custom firmware ทำให้ iOS 7 ไปอยู่บน iPhone 2G ได้

100511_iphone-2G_AB62C

ใครจะไปเชื่อหล่ะครับว่า iPhone รุ่นโบราณอย่าง iPhone 2G, iPhone 3G, iPod Touch Gen 1 และ iPod Touch Gen 2 จะมีวันได้สัมผัสอารมณ์ของการใช้ iOS 7 กับเขาด้วย

ซึ่งสิ่งที่ทำให้เกิดขึ้นได้นั่นก็คือเฟิร์มแวร์?Whited00r นั่นเอง ซึ่งจะทำให้เราได้ใช้ iOS ที่ให้ความรู้สึก และหน้าตาเหมือน iOS 7 เลย (ย้ำนะว่าแค่เหมือนไม่ใช่ iOS 7 แท้) ซึ่งดูเหมือนว่าเฟิร์มแวร์ตัวนี้จะมีพื้นฐานมาจาก iOS 3.x ซึ่งทำให้เราสามารถใช้ฟีเจอร์ของ?multitasking, control center, Siri, lockscreen notifications และ?แอพพลิเคชั่นกล้องตัวใหม่ที่ถ่ายวิดีโอได้ แถมยังใส่ App Store และ Cydia ลงมาให้ด้วย

แต่แน่นอนมันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะรองรับแอพพลิเคชั่นที่เห็นๆอยู่ทุกวันนี้ จึงมีการใส่?AppTimeMachine เพื่อให้เราสามารถที่จะหาและดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนั้นในเวอร์ชันเก่าที่รองรับได้

ส่วน iPod Touch Gen 3 และ iPad รุ่นแรกก็สามารถที่จะใช้ได้เช่นกันแต่ต้องเป็นเฟริมแวร์ชื่อ?Grayd00r นั่นเอง โดยในตอนนี้เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่นใหม่สุดจะอยู่ที่ iOS 7.1 สามารถอัพเดตผ่านทาง Cydia ได้ และสามารถลงเฟิร์มแวร์ได้ทั้งจาก PC และ MAC

ใครที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่นี่เลยครับ Whited00r?แต่ต้องขอเตือนไว้ก่อนว่าการลง Custom Firmware มีความเสี่ยงที่จะทำให้เครื่องพังได้ โปรดศึกษาวิธีการให้ละเอียดก่อนลงมือ และต้องยอมรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นเองด้วยนะครับ

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก