ผู้ใช้ Windows Phone กว่า 23 ประเทศทั่วโลก(มีไทยด้วย) สามารถซื้อแอพบน Marketplace ได้แล้วจ้า

ในที่สุดมันก็มาถึงประเทศไทยเสียที สำหรับการซื้อแอพบน Marketplace ของมือถือเครื่องที่ใช้ Windows Phone 7 โดยได้มีการประกาศผ่านทาง Windows Phone Developer Blog ซึ่งมีประเทศที่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าซื้อแอพกว่า 23 ประเทศ ได้แก่ บาร์เรน, บัลแกเรีย, จีน, อิรัก, กาต้าร์, ตุรกี, เวียตนาม รวมไปถึงประเทศไทยด้วย ซึ่งล่าสุดในไทยสามารถซื้อแอพบน Marketplace มาใช้งานได้แล้วWindows-7-marketplace

นอกจากนี้ในส่วนของนักพัฒนาก็มีการอัพเดต Windows Phone 7 SDK ด้วย โดยการเปลี่ยนแปลงหลักๆก็อย่างเช่น นักพัฒนาแอพสามารถเทสแอพของตนบน emulator โดยสามารถตั้งค่า emulator ให้ใช้แรมแค่ 256 MB ได้แล้ว ทำให้นักพัฒนาสามารถทดสอบแอพของตนที่อาจจะถูกนำไปรันบนเครื่องรุ่นราคาไม่แพงมากที่มีแรมมาให้แค่ 256 MB ได้

นอกจากนี้ในตัว SDK ยังมีฟีเจอร์ที่ให้นักพัฒนาร่วมกันส่งข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาแอพของตนโดยอัตโนมัติเพื่อมาช่วยร่วมพัฒนา Windows Phone ได้อีกทางหนึ่ง โดยที่ผ่านมาทางทืมผู้พัฒนา Windows Phone ได้ใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อสำรวจการพัฒนาแอพว่าตัวแอพมักใช้แรมปริมาณเท่าไร ทำให้เป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่ใช้ในการพัฒนาตัว Windows Phone ให้ยิ่งๆขึ้นไป

ที่มา : WPCentral

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก