ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจอยังยืนยัน จอ The new iPad ยังเจ๋งกว่าจอ Surface แน่นอน

หลังจากตัวแทน Microsoft ออกมาพูดถึงจอของแท็บเล็ต Surface RT ว่าคุณภาพจอนั้นสูงกว่า The new iPad แน่นอน แม้ว่าความละเอียดของจอจะห่างไกลกันค่อนข้างมาก (ข่าวเก่า) ล่าสุด Raymond Soneira จาก DisplayMate ที่คร่ำหวอดเรื่องจอภาพแสดงผลมานาน ออกมาให้ความเห็นว่าจอของ The new iPad ก็ยังคงเป็นจอที่แท็บเล็ตที่มีคุณภาพดีที่สุดอยู่ดี แม้ว่าจอของ Surface RT จะมีเทคโนโลยี ClearType และการลดอัตราการสะท้อนแสงของจอลงก็ตาม ซึ่งเทคโนโลยี ClearType นี้เป็นเทคโนโลยีของ Microsoft ที่อาศัยการเรนเดอร์ sub pixel ให้สามารถแสดงผลได้ดีขึ้น โดยเฉพาะการแสดงผลตัวอักษร

โดยเขาได้นำเน็ตบุ๊ก ASUS ที่จอมีการใช้เทคโนโลยี ClearType และมีค่าความหนาแน่นของเม็ดพิกเซล (ppi) ?เท่ากับจอของ Surface RT มาเปรียบเทียบกับ iPad 2 และ The new iPad ซึ่งเขาก็พบว่า เน็ตบุ๊กที่มีความยาวพื้นที่แสดงผลในแนวตั้งที่ 768p ให้ภาพที่ออกมาคมชัด สวยงามกว่า iPad 2 แค่เล็กน้อยเท่านั้น ยังคงสู้ The new iPad ไม่ได้ ดังนั้นเขาจึงตั้งสมมติฐานว่าจอของ Surface RT ที่ใช้เทคโนโลยี ClearType เหมือนกัน คงให้ผลที่ไม่ต่างจากเน็ตบุ๊กที่เขาใช้ทดสอบซักเท่าไร

แต่ตัวเขาเองก็แสดงความเห็นว่าสิ่งที่น่าสนใจมันอยู่ตรงที่ผู้ผลิตแท็บเล็ต Windows 8 / Windows RT รายอื่นๆ จะผลิตแท็บเล็ตของตนออกมาให้มีจอที่ดีกว่า Microsoft ได้อย่างไร ซึ่งอย่างไรก็ตามผลดีก็จะมาตกอยู่ที่ผู้ใช้อย่างเราๆ แน่นอน

ที่มา : Today’s iPhone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก