ผู้พัฒนาอีมูเลเตอร์ GameCube/Wii เตรียมพอร์ท Dolphin ขึ้นบน Android รันบน Tegra K1 ไม่มีปัญหา

ใครที่นิยมเล่นอีมูเลเตอร์บนสมาร์ทโฟน Android นั้นตั้งแต่มี Drastic ที่เล่นอีมูเลเตอร์ของ Nintendo DS ได้เกือบสมบูรณ์แบบนั้นก็ทำให้คนเล่นเกมจากคอนโซลนั้นตื่นเต้นไปได้ช่วงหนึ่ง แต่เทคโนโลยีตัวประมวลผลที่พัฒนาไปเรื่อยๆ นั้นทำให้ในปีนี้เราอาจจะได้เห็น Dolphin อีมูลเลเตอร์สำหรับเล่น GameCube และ Wii มาบน Android ก็เป็นได้ เพราะว่าผู้พัฒนาอีมูเลเตอร์ตัวนี้ได้ทำการเดโมแอพดังกล่าวบน Android ซึ่งจากรายละเอียดนั้นรันบนบอร์ดของ NVIDIA Tegra K1 ชิปล่าสุดของ NVIDIA ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีนั้นเอง ซึ่งวีดีโอก็ได้ทำการเดโมให้ดูเบื้องต้นแล้วว่าสามารถเรนเดอร์ในขั้นที่เรียกว่าพอเล่นได้ แต่ในอนาคตก็อาจจะทำได้ดีกว่านี้เพราะบิลด์นี้อาจจะเป็นบิลด์เบื้องต้นที่ยังไม่ได้ทำการปรับแต่งให้สามารถรันอย่างเหมาะสมก็ได้

สำหรับ NVIDIA Tegra K1 นั้นจะใช้ซีพียู ARM Cortex A15 เช่นเดียวกับ Tegra 4 แต่ว่าฝั่ง GPU จะอัพเกรดไปเป็นแบบ 192 คอร์และสนับสนุน Open GL 4.4 ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก