ผู้ผลิตเเท็บเล็ตจากฝั่ง PC เตรียมเลิกทำเเท็บเล็ต Android เนื่องจากไม่ได้กำไร

จากปรากฏการณ์เเท็บเล็ต Android Honeycomb ที่ออกมาเป็นดอกเห็ด โดยเฉพาะนอกจากผู้ผลิตฝั่งมือถืออย่าง HTC, LG, Samsung, Motorola เเล้ว ก็ยังมีผู้ผลิตฝั่ง PC อย่ง Acer, Asus, Lenovo ได้ลงมาเล่นตลาดนี้ด้วยกัน เเละก็เจ็บตัวกันหนักพอควรเนื่องจากเเท็บเล็ต Honeycomb ไม่ได้ขายดีสู้กับ iPad ของ Apple ซักเท่าไหร่ ทำให้ต้องลดราคาลงมาเเข่งขันกันอย่างเอาเป็นเอาตาย

tips_ipad_android_4175B

เเถมยังมีภัยร้ายใหม่มาคุกคามผู้ผลิตหลายๆ รายเนื่องจาก Amazon ได้ออกเเท็บเล็ต Android Dual Core อย่าง Kindle Fire ที่ราคาออกมาไม่ถึงหมื่น ทำให้เกิดอาการหนาวๆ ร้อนๆ ไปได้อีก เรียกว่าโดนศึกสองด้านกันเลยทีเดียว สาเหตุที่ Amazon สามารถทำราคาดังกล่าวได้เนื่องจากว่า Amazon สามารถหารายได้จากเเพลตฟอร์มขายหนังสือของตน จึงสามารถขายเเท็บเล็ตได้ราคาต่ำกว่าโดยอาจจะไม่เอากำไรเลยก็เป็นได้ ในขณะที่ผู้ผลิตรายอื่นๆ ต่างอาศัยกำไรจากส่วนต่างของฮาร์ดเเวร์

Digitimes ได้รายงานว่าผู้ผลิตฮาร์ดเเวร์ฝั่ง PC หลายรายได้เตรียมถอนตัวจากตลาดเเท็บเล็ตนี่เเล้ว เนื่องจากว่า iPad 2 ยังอยู่ในความต้องการของผู้บริโภคมาก ถึงเเม้ Ice Cream Sandwich ออกมา ก็ยังคงไม่เเข็งเเกร่งพอที่จะสู้งกับ iPad ได้

เเต่ล่าสุดนี้ Asus ได้ออกมาเเถลงอย่างเป็นทางการเเล้วว่ายังไม่มีเเผนจะออกจากตลาดเเท็บเล็ตในเร็วๆ นี้

 

ที่มา : Digitimes, Cnet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก