ผู้บริหาร Microsoft ตอบคำถาม Windows 8 : Metro App อยู่ได้ทุกที่, Windows 8 ARM รันเเอพลิเคชันเเบบ x86 ไม่ได้

ในการให้สัมภาษณ์ของ Steve Ballmer เเละ Steven Sinofsky ในงานประชุมกับนักวิคราะห์การเงิน มีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Windows 8 เเละทิศทางของ Microsoft ดังนี้ครับ

  • Microsoft มีเเผนที่จะพัฒนา Office ที่อยู่บนรากฐานของ Metro UI ด้วยนอกจาก Office บน Windows เเบบเดิม หรือเรียกได้ว่าเป็น Office Metro Style เหมือนบน Windows Phone 7 ก็ได้
  • PC เครื่องไหนที่สามารถรัน Windows 7 ได้ก็สามารถรัน Windows 8 ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเเบบ 32 หรือ 64 บิต
  • ถึงเเม้ว่า Windows 8 เเบบ ARM นั้นจะไม่สามารถรันเเอพลิเคชันเเบบ x86? ได้เนื่องจากเเอพเเบบ x86 นั้นถูกออกเเบบมาให้ใช้พลังงานมาก (Well, those applications aren’t written to be really great in the face of limited battery constraints) ซึ่งไม่เหมาะกับตัวประมวลผลเเบบ ARM
  • จุดที่ Microsoft กำลังผลักดันจริงๆ อยู่คือตัว Metro Style Application เพราะสามารถทำงานได้บนทั้ง x86 เเละ ARM
  • Microsoft หันมาสนใจตลาดคอมพิวเตอร์พกพาเเบบ ARM มากขึ้น โดยทำให้? Windows 8 สนับสนุนทั้งสองตลาดคือฝั่งของ ARM เเละ? x86 (Intel, AMD) เเละมีเเอพเเบบ Metro Style ในการสร้างความโดดเด่นขึ้นมา ซึ่งส่งผลดีต่อนักพัฒนาเเอพที่เขียนเเบบ Metro Style คือสามารถเข้าถึงเครื่องที่ใช้ตัวประมวลผลได้ทุกเเบบไม่ว่าจะเป็น Intel, AMD หรือ? ARM ก็ตาม Metro Style App สามารถรันไปได้ทุกที่
  • โค้ดหลายส่วนของ Metro App บน Windows 8 เเละ Windows Phone 7 นั้นหลายส่วนสามารถใช้ร่วมกันได้เลย
  • Windows 8 ถูกพัฒนามาให้ใช้กับหลายฟอร์มเเฟคเตอร์ ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับรูปเเบบใดรูปเเบบหนึ่ง
  • Micorsoft ยังคงมองตลาด PC ว่ายังโตอยู่ เพียงเเต่ว่าอาจจะไม่โตเท่ากับปีก่อนๆ เเต่ก็ยังเป็นตลาดที่น่าสนใจอยู่ ถึงเเม้ว่าจะมีการท้าทายจากอุปกรณ์ใหม่ๆ อย่างเเท็บเล็ตก็ตาม

มีไฟล์สัมภาษณ์เป็น docx จาก Microsoft ใครสนใจลองโหลดไปอ่านเพิ่มดูได้ครับ

ที่มา : Microsoft, Blognone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก