ผู้บริหาร MediaTek บอกสมาร์ทโฟนราคาต่ำกำลังกินตลาดฟีเจอร์โฟนในปัจจุบัน ราคาเเค่สามพันบาท

ดูเหมือนว่าตลาดของฟีเจอร์โฟนกำลังจะเผชิญปัญหาเสียเเล้วเนื่องจากสมาร์ทโฟนเริ่มมีราคาถูกลงจนดึงดูดตลาดเกิดใหม่ โดยผู้บริหารของ MediaTek บริษัทผลิตเซมิคอนดักเตอร์ได้ออกมาให้ข้อมูลว่ารายได้ของ MediaTek ในปี 2012 จะมาจากเเพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนมากขึ้น

mediatek

MediaTek ได้ออกเเพลตฟอร์ม MT6575 สำหรับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android ระดับล่างถึงกลาง ซึ่งประกอบไปด้วยตัวประมวลผล ARM Cortex A9 ความเร็ว 1 GHz เเละมาพร้อมกับ Android 4.0 Ice Cream Sandwich ซึ่งทางผู้บริหารบอกว่าบอกว่าเเพลตฟอร์มนี้จะเป็นเเหล่งรายได้หลักของบริษัทในปี 2012 เเละสามารถผลิตจำหน่ายในไตรมาสสามของปีนี้ โดยสมาร์ทโฟนที่ใช้เเพลตฟอร์มดังกล่าวจะมีราคาในช่วง 150 ถึง 180 ดอลลาร์สหรัฐ (4,500 บาทถึง 5,400 บาท) รวมไปถึงบริษัทยังมีเเผนที่จะผลิตเเพลตฟอร์มที่ใช้ตัวประมวลผลเเบบ quad-core ต่อไป นอกจากนี้เเล้ว MediaTek ยังมีเเพลตฟอร์ม MT6573 สำหรับมือถือราคาต่ำกว่า 100 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,000 บาท)

เรื่องนี้อาจจะไม่น่าเเปลกใจเพราะสมาร์ทโฟนนั้นมีความสามารถเเละการใช้งานที่ยืดหยุ่นกว่าฟีเจอร์โฟนมาก เมื่อเทคโนโลยีไปจนถึงระดับที่สมาร์ทโฟนที่มีสเปคการใช้งานที่เหมาะสมในราคาไม่เเพงนัก ฟีเจอร์โฟนก็คงต้องลำบากหน่อยในอนาคตครับ

 

ที่มา : digitimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก