ผู้บริหารลึกลับจาก Samsung เผย Galaxy S III จะมีชิปประมวลผล 2 แบบให้เลือก

เรียกได้ว่าไม่แพ้ Apple เลยทีเดียวในด้านข่าวลือก่อนงานเปิดตัว สำหรับว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงแห่งปีอย่าง Samsung Galaxy S III ที่ประเด็นหลักที่มีคนสนใจกันมากก็คือชิปประมวลผล ว่ามันจะมาเป็นแบบ quad-core หรือ dual-core กันแน่ ล่าสุดได้มีหนึ่งในผู้บริหารจาก Samsung ที่ไม่เปิดเผยตัวตนให้ข่าวกับ Korea Time ว่า Samsung Galaxy S III นั้นจะมีชิปประมวลผลให้เลือก 2 แบบด้วยกัน นั่นคือ Exynos 4412 ที่เป็นแบบ quad-core ความเร็ว 1.4 GHz กับอีกตัวก็คือ Qualcomm Snapdragon S4 ที่เป็นแบบ dual-coreSamsungExynos

โดยจะแบ่งขายตามพื้นที่ของการให้บริการสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์ครับ ง่ายๆ ก็คือ

  • เครื่องที่จำหน่ายแทบทั่วโลกจะใช้ Exynos 4412 เนื่องด้วยเน้นการใช้งาน 3G เป็นหลัก
  • มีแต่เครื่องที่จำหน่ายในสหรัฐฯ เท่านั้นที่จะใช้ Qualcomm Snapdragon S4 เนื่องด้วย Snapdragon S4 สามารถใช้งาน LTE ได้อย่างสมบูรณ์

แต่ในประเทศเกาหลีเองนั้น แน่นอนว่าเป็นประเทศต้นกำเนิดก็ย่อมได้สิทธิ์พิเศษกว่า นั่นคือจะใช้ Exynos 4412 แต่ว่าจะมีกลไกทางเทคนิคเล็กน้อยที่ทำให้ Exynos 4412 สามารถใช้งานได้ทั้ง 3G และ LTE โดยสาเหตุที่ต้องแบ่งแยกกันเช่นนี้ก็เพราะว่า Exynos 4412 นั้นไม่สามารถใช้งาน 4G LTE ได้อย่างสมบูรณ์นัก จึงต้องนำ Snapdragon S4 มาร่วมด้วย

อีกทั้งยังมีการเปิดเผยอีกด้วยว่า ถ้า Qualcomm จะเกิดวิกฤตทำให้ไม่สามารถผลิตชิป Snapdragon S4 ได้ทันตามคำสั่งซื้อของหลายๆ บริษัทจริง Samsung จะไม่ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้เลย เพราะว่า Samsung นั้นเป็นคู่ค้าที่ใหญ่ที่สุดของ Qualcomm ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่า Samsung จะขาดแคลนชิปแน่นอนครับ

ยังไงช่วงนี้ก็ฟังหูไว้หูกันก่อนแล้วกันเนอะ Smile

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก