ผล Benchmark จากตัวประมวลผลของ Huawei กราฟฟิคดีกว่า Tegra 3 เเละ Exynos 4210

ดูเหมือนว่าคำพูดจาก Huawei ที่ประกาศเปิดตัวชิปประมวลผลของ Huawei เองในชื่อ K3V2 (เรียกลำบากจัง) ที่ใช้ใน Huawei Ascend D Quad XL (ชื่อยาวได้อีก) ว่าเป็นตัวประมวลผล quad-core ที่เร็วที่สุดในโลก ทาง Nordic Hardware ก็ได้ทำการเทสเครื่อง Huawei Ascend D Quad เเล้วว่ามีประสิทธิภาพดีกว่า Tegra 3 อย่างที่เคยกล่าวมาหรือไม่

รายละเอียดของ K3V2 นั้นประกอบไปด้วยซีพียู ARM Cortex A9 จำนวน 4 คอร์ ความเร็ว 1.5 GHz เเละมีจีพียูจำนวน 16 คอรฺ์เเต่ไม่มีรายละเอียดของชื่อรุ่น ในขณะที่ Tegra 3 นั้นมีจำนวน 12 คอร์

ผลการทดสอบในส่วนของ Sunspider เเละ Rightware BrowserMark ที่เน้นในส่วนของการประมวลผลของซีพียูเป็นหลักนั้น พบว่าทำได้ใกล้เคียงกับ NVIDIA Tegra 3 เพราะใช้สถาปัตยกรรมเเบบเดียวกันทั้งหมด

huaweisunspider

huaweibrowser

เเต่ในส่วนของจีพียูนั้นกลับพบว่า K3V2 นั้นผลเทสบน Basemark ES 2.0 นั้นพบว่าประสิทธิภาพดีกว่า Tegra 3 ประมาณ 40% เเละ Nenamark2 นั้นยังทำผลทดสอบได้เหนือ Adreno 225 ที่ใช้ใน Snapdragon S4 เเละ ULP GeForce 2 อีกด้วย

taijiHuawei

huaweinenamark

จากผลทดสอบนั้นก็เเสดงให้เห็นเเล้วว่า K3V3 นั้นเเรงจริงอะไรจริง ตามที่คุยเอาไว้จ้า

ที่มา : Phandroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก