ผลเทส Sony Xperia P หลุดมาแล้ว ความแรงไล่หลังเหล่า Samsung Exynos เล็กน้อย

สำหรับสาวก Sony คาดว่าหลายคนคงจะมองข้ามช็อตไปเล็ง Sony Xperia P กันแทน Sony Xperia S กันแล้ว วันนี้ก็มีข่าวความเคลื่อนไหวมาอัพเดตกันครับ โดยขณะนี้มีผลการทดสอบของ Sony Xperia P หลุดออกมาแล้ว ซึ่งผลการทดสอบที่หลุดมานั้นก็มีจากโปรแกรม AnTuTu ที่วัดประสิทธิภาพการประมวลผลของ CPU และผลจากโปรแกรม NenaMark 2 ที่วัดประสิทธิภาพของส่วนประมวลผลกราฟิก ซึ่งผลที่ได้ก็เป็นดังกราฟด้านล่างนี้

sony-antutu

ยิ่งคะแนนมากยิ่งดี

จาก AnTuTu จะเห็นว่าคะแนนที่ชิป ST-Ericssons U8500 ใน Sony Xperia P ทำได้นั้น ไล่หลังชิปตระกูล Samsung Exynos 4210 ใน Samsung Galaxy Note และ Samsung Galaxy S II อยู่ แต่ก็ถือว่าใกล้เคียงทีเดียวเมื่อเทียบว่าตัว Sony Xperia P ใช้ชิปประมวลผลแบบ dual-core ที่มีความเร็วเพียง 1 GHz เท่านั้น

sony-nena

ยิ่งเฟรมเรตมากยิ่งดี

ส่วนผลที่ได้จาก NenaMark 2 นั้นน่าสนใจมาก เพราะ Sony Xperia P สามารถรีดเฟรมเรตขึ้นมาได้ใกล้เคียง Samsung Galaxy Note มากๆ ทั้งๆ ที่ตัว GPU ใน ST-Ericsson U8500 เป็นแค่ Mali-400 MP1 เท่านั้น แต่ใน Exynos จะเป็น Mali-400 MP4 ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าพอสมควร

ส่วนผลการทดสอบและรูปตัวเครื่อง Sony Xperia P ก็ตามในภาพด้านล่างนี้เลยจ้า

anTuTu_Quadrant

Velamo_Neocorenenamark_1_21

ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะได้เห็น Sony Xperia P เริ่มวางขายในช่วงเดือนมิถุนายนนี้นะครับ

ที่มา : GSMArena, Digitallife

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก