ผลเทส iPad Air 2 ออกมาแล้ว พบใช้ชิป 3 คอร์ แรม 2 GB แรงกว่า iPad Air และ iPhone 6 ชัดเจน

Untitled-1

หลังจากปล่อยให้เป็นปริศนามาหลายวัน ว่าสเปคของ iPad Air 2 เป็นอย่างไรกันแน่ โดยเฉพาะเรื่องของชิปประมวลผลและแรมที่ติดมาในเครื่อง ว่ามีเท่าไรกันแน่ ล่าสุดก็คงมีคนฟินกันแน่นอนครับ เมื่อมีผลทดสอบประสิทธิภาพของ iPad Air 2 จากแอพ Geekbench 3 ออกมาแล้ว

โดยส่วนที่น่าสนใจก็คือข้อมูลคร่าวๆ ของ iPad Air 2 ได้แก่

  • iPad Air 2 ใช้ชื่อรหัสเป็น iPad5,4
  • ชิปประมวลผล A8X ทำงานที่ความเร็วสูงสุด 1.5 GHz มี 3 คอร์ประมวลผล
  • แรมตัวเครื่องมีด้วยกัน 2 GB

ipad_air_2_geekbench_single

ส่วนเรื่องผลคะแนนจากการทดสอบจาก Geekbench ด้วยชุดการทดสอบพลังการประมวลผลแบบคอร์เดียว (single-core performance) จะพบว่า iPad Air 2 ทำคะแนนเฉลี่ยได้ 1,812 คะแนน รองลงมาถึงจะเป็น iPhone 6 ที่ทำได้ 1,609 คะแนน ส่วน iPad Air รุ่นแรกทำคะแนนได้เพียง 1,472 คะแนนเท่านั้น

ipad_air_2_geekbench_multi

แต่ถ้ามาดูผลคะแนนเมื่อทดสอบการประมวลผลหลายๆ คอร์ (multi-core performmance) จะพบว่าคะแนนการทดสอบออกมาแตกต่างอย่างชัดเจนมากๆ คือ iPad Air 2 ทำได้กว่า 4,477 คะแนน ทิ้งห่าง iPhone 6 ที่ทำได้เพียง 2,879 คะแนนเท่านั้น ส่วนถ้าในการใช้งานจริง รับรองว่าหายห่วงครับ เพราะขนาด iPad Air ยังใช้งานได้ลื่น เร็ว แรงอยู่เลย iPad Air 2 ก็ไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะชิปทั้งแรงกว่า เร็วกว่า แถมแรมยังมีตั้ง 2 GB อีกด้วย นับว่าเป็นอุปกรณ์ iOS ชิ้นแรกของ Apple เลยก็ว่าได้ ที่มาพร้อมแรม 2 GB

 

ที่มา: MacRumors (1), (2), Geekbench

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก