ผลสำรวจพบ Samsung Galaxy S4 ยอดขายตกลงตั้งแต่เดือนสิงหาคม แต่ภาพรวมยังทำได้ดี

ตามปกตินั้นตัวท็อปที่ขายดีที่สุดของ Samsung คงไม่พ้นรุ่นที่เชิดหน้าชูตาที่สุดอย่าง Galaxy S ตัวท็อปที่ทำขายได้ดีจนออกมาประกาศความสำเร็จอยู่บ่อยครั้ง แต่ดูเหมือนปีนี้จะไม่ใช่ปีทองของ Samsung มากนักเพราะข่าวหลายแห่งได้ออกมาประกาศว่า Galaxy S4 นั้นยอดขายไม่สูงเท่าที่ Samsung ตั้งใจไว้ และผลสำรวจจาก Counterpoint Research นั้นพบว่ายอดขายของ Galaxy S4 ที่ตกลงนั้นเป็นตามที่หลายๆ แห่งว่าไว้

โดยยอดขายของ Galaxy S4 นั้นขึ้นจุดสูงสุดในเดือนมิถุนายนด้วยยอดขายกว่า 7 ล้านเครื่อง จากนั้นในเดือนสิงหาคมได้ลดต่ำลงเหลือ 5 ล้านเครื่อง ซึ่งถือว่าเร็วกว่ารุ่นก่อนๆ มาก แต่ในภาพรวมนั้นยังถือว่า Samsung ยังแข็งแกร่งในตลาด Android มากจากการที่มีหลายรุ่นวางจำหน่ายในตลาด เช่น Galaxy S4 mini, Galaxy S duos หรือ Galaxy Fame ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุทำให้ยอดขายของ Galaxy S4 นั้นไม่สูงอย่างที่ประเมินไว้ โดยสมาร์ทโฟนทั้ง 10 รุ่นที่ขายดีที่สุดในเดือนสิงหาคมเรียงลำดับได้ดังนี้ครับ (iPhone 5 นั้นนับแยกความจุ จึงมียอดขายที่น้อยกว่า Galaxy S4 ครับ)

Top 10 models sold Globally in August 2013

??? Samsung Galaxy S4 International version
??? Apple iPhone 5-16GB
??? Apple iPhone 5-32GB
??? Nokia Asha 501
??? Samsung Galaxy Note II
??? Samsung Galaxy S III mini
??? Samsung Galaxy S III
??? Samsung Galaxy S4 Mini I9190
??? Nokia Asha 205
??? Nokia 105

 

Set of touchscreen smartphones

ที่มา : Counterpoint Research

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก