ผลสำรวจพบ iOS8 แอพเด้งบ่อยกว่า iOS7 78% เลยทีเดียว

2014-09-2218-13-18-620x153

หลังจากที่ปล่อยให้ดาวน์โหลดมาได้ไม่กี่วันตอนนี้คิดว่าหลายๆคนคงได้สัมผัสกับ iOS8 กันแล้ว และดูท่าจะมีทั้งคนที่ชอบใจและไม่ชอบใจปนๆกันไป บ้างก็ว่ามีปัญหานู่นนี่บางคนก็บอกว่าไม่มี งั้นเราลองมาดูกันซิว่าอัพแล้วปัญหามันจะเยอะขึ้นจริงหรือไม่

จากผลสำรวจของ Crittercism พบว่า iOS8 มีโอกาสทำแอพเด้งสูงกว่า iOS7 ถึง 78% คืออยู่ที่ 3.56% จากการใช้งานทั้งหมด แต่นี่เป็นการวัดจากทุกรุ่นที่รองรับ iOS8 นะครับ เพราะจริงๆแล้วรุ่นที่เด้งเยอะจริงๆจะเป็นรุ่นเก่าๆคือตั้งแต่ iPhone 4 ไปจนถึง iPhone 5s นั่นเอง ซึ่งมีอัตราส่วนสูงถึง 3.57% เลยทีเดียว แต่ใน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus กลับมีเพียง 2.63% และ 2.11% ตามลำดับ

แต่อย่างไรก็ตามก็ยังสูงกว่า iOS7 ที่มีอัตราการเด้งเพียงแค่ 2% เท่านั้นอยู่ดี

ซึ่งนี่ก็เป็นธรรมดาของการอัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ของ OS ที่อาจจะยังไม่เสถียรในตอนแรก คงต้องรอให้มีการปรับปรุงและพัฒนาไปอีกสักระยะ บวกกับหลายๆแอพพลิเคชั่นก็ยังไม่ได้ทำมาให้รองรับ iOS8 อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเช่นกัน

 

ที่มา : ZDnet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก